Tin mới

Cụ bà 95 tuổi bị bỏ mặc trong mưa rét, phủ nilon lên người

Thứ năm, 12/02/2015, 07:40 (GMT+7)

Một cụ bà 95 tuổi tại Hà Nội đã bị bỏ mặc ngoài đường trong trong mưa rét với chỉ một chiếc chăn và một chiếc áo mưa che trên đầu.

Một cụ bà 95 tuổi tại Hà Nội đã bị bỏ mặc ngoài đường trong trong mưa rét với chỉ một chiếc chăn và một chiếc áo mưa che trên đầu.

Theo tin tức báo Người đưa tin nhận được, sự việc trên diễn ra vào khoảng 10h30 ngày 10/2, trước cửa nhà có địa chỉ số 21 Ấu Triệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Một cụ bà 95 tuổi đã bị bê ra khỏi nhà, nằm thâu đêm ngoài đường trong mưa rét. 

Một số nhân chứng cho biết, tại thời điểm trên, bên trong ngôi nhà số 21 Âu Triệu xuất hiện một số người lạ tới khuân đồ đạc ra bên ngoài. 

Sau đóm một nam thanh niên đã bê xốc cụ Nguyễn Thị C. (95 tuổi) đưa khỏi nhà, đặt cụ nằm ngay trên hè phố và phủ nilon lên người. Mặc dù cụ bà có van xin nhưng các đối tượng này vẫn không buông và khóa cửa ngôi nhà trên. 

Cụ bà 95 tuổi bị bỏ mặc trong mưa rét, phủ nilon lên người

Cụ bà 95 tuổi bị bỏ mặc trong mưa rét. 

Sáng 11/2, có mặt tại số nhà 21 Âu Triệu, PV báo Người đưa tin tiếp tục chứng kiến cảnh cụ bà Nguyễn Thị C. ngồi vạ vật bên ngoài vỉa hè hai tay ôm lấy chiếc chăn bông, bên trên là một chiếc áo mưa được căng tạm bợ. Xung quanh cụ là nhiều đồ đạc nằm lăn lóc. 

Liếc nhìn qua khe cửa sắt ngôi nhà, chúng tôi quan sát thấy các tài sản của gia đình nằm ngổn ngang, một chiếc máy tính đã bị đập vỡ. 

Để tìm hiểu thêm về vụ việc, chúng tôi đã có buổi làm việc cùng UBND Phường Hàng Trống và được biết, sau khi vụ việc xảy ra, tối ngày 10/ 2/ 2015, UBND Phường đã cử cán bộ xuống hiện trường, sau đó thuyết phục đưa cụ C vào trạm y tế Phường ở tạm. 

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, đơn vị này đã cử cán bộ xuống địa bàn để nắm bắt thông tin và điều tra. 

Quá trình điều tra, chúng tôi được biết ngôi nhà số 21, phố Ấu Triệu trước đây thuộc quyền sở hữu của cụ Nguyễn Thị C.. Cụ C. hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân. 

Vào khoảng năm 2010, cụ Nguyễn Thị C. đã sang tên ngôi nhà cho con trai là ông Hoàng Văn H. (59 tuổi). 

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news