Tin mới

Cụ bà ăn xin và câu chuyện 5,000 đồng khiến dân mạng xôn xao

Thứ hai, 31/08/2015, 08:51 (GMT+7)

Câu chuyện về tấm lòng của một cụ bà ăn xin được chia sẻ mới đây đang khiến cư dân mạng giật mình suy ngẫm.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội Facebook vừa chia sẻ một câu chuyện đầy xúc động về hành động của một cụ bà ăn xin.

Câu chuyện trên được một tài khoản đăng trên Facebook, nó nhanh chóng được Cộng đồng mạng quan tâm. Nội dung chia sẻ kể về câu chuyện bà cụ ăn xin vào quán hủ tiếu: 

“Hôm nay là lần đầu tiên trong đời phải nhận tiền của người ăn xin mà không thể nào từ chối! Chuyện là vậy. Vô quán vừa kêu tô hủ tiếu thì bà cụ đến. Lúc móc tiền cho, thoáng thấy bà nhìn tô hủ tiếu rồi chép miệng nuốt vội nước bọt nên ngỏ ý gọi cho bà một tô. Chắc quá đói, bà cụ đồng ý rồi bê tô hủ tiếu ra ngồi một góc ăn ngon lành. Ăn xong, bà già bước tới nói cám ơn rồi móc ra 5.000 đồng bảo ‘cho bà hùn với con, con không lấy là bà không đi’. Tự nhiên thấy vui vui”.

Câu chuyện nhận được hơn 60 nghìn lượt like và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Nhiều người sau khi đọc bài chia sẻ đã nhận xét, bà cụ đúng là "đói cho sạch rách cho thơm". 

 

“Một tấm lòng thật đáng trân quý giữa cuộc sống bộn bề lo toan, tấp nập hiện nay, dù bà có nghèo khó về mặt tiền bạc thật nhưng có lẽ cái mà ta nhận thấy chính là tình cảm giữa con người với con người, mong bà luôn mạnh khỏe” là lời bình luận của Thanh Tam.

Câu chuyện đã nhận được nhiều tình cảm của cư dân mạng. 

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cụ bà ăn xin