Tin mới

Cụ bà bán trà đá hồi môn xe Camry tiền tỷ cho con gái gây xôn xao cộng đồng mạng

Thứ bảy, 05/12/2015, 09:26 (GMT+7)

Câu chuyện bà Hưng nổi danh ở bờ Hồ Tây nhờ bán trà đá mà lo được cho con cái có vốn liếng khi lập gia đình, đặc biệt hơn cụ còn hồi môn hẳn một xe Camry cho cô con gái út đã gây sự chú ý của cộng đồng mạng.

Câu chuyện bà Hưng nổi danh ở bờ Hồ Tây nhờ bán trà đá mà lo được cho con cái có vốn liếng khi lập gia đình, đặc biệt hơn cụ còn hồi môn hẳn một xe Camry cho cô con gái út đã gây sự chú ý của Cộng đồng mạng.

Việc bán hàng quán vỉa hè ở Hà Nội có thể mua nhà, thu tiền tỷ, đi xe sang không còn là chuyện hiếm ở thủ đô, câu chuyện của bà Hưng chỉ là một ví dụ.

Trong bài viết “Trà đá bờ hồ: Hồi môn con gái Camry lái về nhà chồng” trên báo VietNamnet, theo lời chị Thư kể, "quán bà Hưng luôn đông khách nhất vùng. Thu lời tốt, lại chi tiêu tiết kiệm, khéo đầu tư đất cát thêm...nên con cái lập gia đình ai cũng được bà cho vốn lớn. Riêng cô gái út, gắn bó phụ mẹ bán hàng lâu năm, ngày cưới về bên quận Đống Đa bà hồi môn luôn con Camry làm xe dâu lái về nhà chồng”.

Câu chuyện bà Hưng bán trà đá hồi môn cho con gái xe Camry tiền tỷ thu hút gây xôn xao cộng đồng mạng. Ảnh Vietnamnet

Theo khảo sát của tác giả bài viết, trà đá bình thường ở các nơi khác có giá 3000-5000, nhưng trà đá ở ven hồ Tây có thể lên tới 10000-2000 đồng, hướng dương bán với giá 15.000 - 20.000 đồng/đĩa.

Ngay sau khi bài viết được đăng tải và chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội đã ngay lập tức gây ra những luồng tranh luận trái chiều.

Nickname T.C.X. tính toán: “Đơn giản thế này nhé, 10 ngàn/cốc trà đá, ngày bán trăm cốc đã được triệu rồi, chưa tính các thể loại hướng dương, bánh ngọt, nước mía,... trưa hao thì cũng lãi tiền triệu, bằng đại gia rồi các bác ạ”.

“Các bác nên tin đi, bà nếu mà số son thì 1, 2 năm là có tiền tỷ mua Camry rồi. Chuyện có gì khó đâu”, T.C.X tiếp lời.

Trước đó, câu chuyện cửa hàng xôi Yến ở Hà Nội thu nhập gần 2 tỷ/ tháng đã từng gây sốt cư dân mạng.

Theo tính toán ước lượng của tác giả bài viết Bán xôi kiếm 60 triệu đồng ngày? trên Tri Thức Trẻ dẫn nguồn Bee thì  Xôi Yến cung cấp cho thị trường khoảng gần 2000 suất ăn mỗi ngày (khoảng 150 gram xôi/suất ăn).

Làm một phép ước lượng đơn giản (tất nhiên không hoàn toàn chính xác), với giá bán 26.000 đồng/suất xôi thịt/trứng/bate hay 35.000 đồng/suất xôi gà/thịt. Giả định lượng tiêu thụ là ngang nhau, giá bán trung bình vào khoảng 30.000 đồng/suất, vậy doanh số mỗi ngày của cửa hàng này lên tới 60 triệu đồng (chưa kể đồ uống). Theo đó, Doanh thu mỗi tháng vào khoảng 1,8 tỷ đồng (!).


Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news