Tin mới

Cụ bà bị bỏ rơi căn nhà hoang ở Cà Mau: Gọi điện cho cháu nội, con trai không ai bắt máy

Chủ nhật, 21/06/2020, 20:24 (GMT+7)

Những ngày gần đây, thông tin cụ bà 78 tuổi nằm một chỗ bị con dâu và cháu nội bỏ rơi ở căn nhà hoang khiến dư luận phẫn nộ. Càng phẫn nộ hơn nữa khi người nhà của cụ bà đã gọi điện cho con cháu nhưng không ai quan tâm.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, Thanh niên, ngày 16/6, cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của bà trước đây, rồi con cháu bà bỏ đi. Căn nhà này lâu không có người ở, không có cửa và rách nát, xuống cấp trầm trọng. Trong khi sức khỏe cụ Tiêu Thị An yếu, không tự đi lại được, nói chuyện không rõ ràng.

Sau khi sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, đại diện UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận sự việc trên là có thật. UBND huyện đã chỉ đạo xã Tân Thuận xem xét, giải quyết. Hiện bà An được ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) đón về chăm sóc.

Cụ bà Tiêu Thị An bị con cháu bỏ rơi trong căn nhà hoang cũ kĩ gây phẫn nộ. Ảnh: TNO

Trao đổi với báo Đất Việt, ông Lây cho biết tình trạng sức khỏe của bà An yếu, không tự vận động, không tự sinh hoạt cá nhân, nói chuyện không rõ ràng. Căn nhà thì rách nát, cũ kỹ, không có cửa và xuống cấp trầm trọng vì lâu ngày không có người ở.

"Hôm nay, sức khỏe của dì tôi yếu nhiều hơn hôm trước. Sáng nay, đút cháo dì không ăn được. Gia đình, có rước bác sĩ về khám cho dì. Nhưng bác sĩ bảo, dì bị bệnh đường ruột rất nặng. Cộng với nhiều bệnh của người già nữa nên tôi rất lo lắng cho sức khỏe của dì, không biết dì chống chọi được bao lâu".

Chiếc giường mà người con dâu để cụ An nằm khi đưa về căn nhà cũ. Ảnh: TNO

"Dì tôi có 4 người con trai, người con trai đầu mất cách nay hơn năm. Trước đây, dì tôi ở với người con thứ tư. Sau đó, người con thứ tư chở dì đến nhà người thứ hai ở Bình Dương gửi nuôi, nói sẽ quay lại đón. Nhưng không đến đón, nên người dâu thứ hai chở dì tôi về Giá Rai (Bạc Liêu) giao cho hai người con của dì ở đây. Hai người này, từ chối không nhận, nên người con dâu chở về lại bỏ dì ở nhà cũ", ông Lây cho biết.

Đến nay, sau 4 ngày ông Lây đón cụ An về nhà chăm sóc, thì không có cuộc điện thoại hỏi thăm của hai người con trai và các cháu nội của cụ. "Dù sao họ cũng là con ruột, cháu nội tôi điện báo nhưng không ai nghe điện thoại. Họ nhẫn tâm với chính mẹ mình là chuyện của họ, còn trách nhiệm của tôi hiện giờ là cố lo cho dì thôi", ông Lây bộc bạch.

Được biết, gia đình ông Dương Văn Lây cũng không khá giả, giờ lại phải nuôi, cắt cử người chăm sóc cụ An nên hiện gia đình cũng gặp khó khăn.

Căn nhà của cụ bà 7-8 năm không người ở nên xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Báo Đất Việt

"Gia đình ở quê, mà giờ hằng ngày phải chi thêm mấy trăm ngàn đồng để lo thuốc thang, tã... cho cụ An thật sự là gánh nặng cho gia đình ông Lây. Mấy ngày qua, bà con xóm giềng nghe tin, họ tìm đến thăm. Nghe kể câu chuyện và nhìn cụ nằm đó, ai cũng khóc cả", một người hàng xóm chia sẻ

Trước sự việc cụ bà bị người thân bỏ rơi nói trên, trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Phương Bình (Phó Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi) cho biết sẽ chỉ đạo công an huyện kết hợp UBND xã Tân Thuận làm rõ hành vi ngược đãi của người con dâu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news