Tin mới

Cụ bà bị vỡ mắt do mang khối u khổng lồ che kín mặt

Thứ năm, 10/12/2015, 15:20 (GMT+7)

Cụ bà người Dao đỏ đã phải nhập viện với khuôn mặt đã bị biến dạng toàn bộ, vỡ mắt và khối u che kín mặt.

Cụ bà người Dao đỏ đã phải nhập viện với khuôn mặt đã bị biến dạng toàn bộ, vỡ mắt và khối u che kín mặt.

Thông tin trên Dân Trí cho biết, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương đã tiếp nhận trường hợp hy hữu cụ bà Triệu Mùi Chài (69 tuổi, dân tộc Dao đỏ) nhập viện vào ngày 9/12 trong tình trạng có khối u khủng trên mặt làm khuôn mặt cụ bà bị biến dạng, mắt vỡ.

Các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và cho biết bệnh nhân bị thoát vị màng não kéo dài, dẫn đến tình trạng trên. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nhận định để đánh giá chính xác căn nguyên, bệnh nhân được chỉ định làm một số xét nghiệm để xác định.

Khối u khổng lồ đã làm biến dạng khuôn mặt của nạn nhân. Ảnh: Dân Trí

Khối u liên quan đến sọ não nên Viện cũng đã mời các chuyên gia về sọ não của BV Việt Đức sang hội chuẩn trước khi tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. 

Chia sẻ trên Vietnamplus, bệnh nhân Triệu Mùi Chài cho biết khối u trên mặt bà xuất hiện từ năm 1988. Ban đầu chỉ là chấm nhỏ như hạt đậu tyuongw. Song qua các năm, khối u cứ to dần lên và che gần hết khuôn mặt. 

Khối u to khiến việc thở của bà vô cùng khó khăn, bà chỉ có thể nói nhỏ hoặc thều thào vì khối u quá to. 

Các chuyên gia cho rằng, đây là trường hợp hy hữu khi khối u to che kín gần hết khuôn mặt bệnh nhân mới nhập viện. Phó giáo sư Trịnh Đình Hải, Viện trưởng Viện răng hàm mặt Trung ương chia sẻ trên Vietnamplus cho biết bệnh nhân hoàn toàn có thể phẫu thuật cắt bỏ khối u.

Tuy nhiên với tình trạng khối u lớn như thế thì việc phẫu thuật sẽ gặp khó khăn hơn. Trong thời gian tới, bệnh nhân Chài sẽ được Viện Răng hàm mặt Trung ương hỗ trợ toàn bộ chi phí khám, phẫu thuật. 

Phó giáo sư Hải cũng khuyến cáo người dân khi xuất hiện các khối u hàm mặt lớn lên dần theo thời gian thì nên đến bệnh viện để được can thiệp sớm. Tránh để tình trạng khối u lớn gây biến dạng khuôn mặt, phẫu thuật sẽ khó khăn, thậm chí khó có thể can thiệp.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news