Tin mới

Cụ bà gần 100 tuổi hồi phục kỳ diệu sau 3 ngày thông báo bị nhiễm Covid-19

Thứ hai, 17/02/2020, 19:11 (GMT+7)

Sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, một bà cụ sống ở thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" trận đại dịch virus corona (covid-19).

Bà Lục (96 tuổi) là nhân vật chính của câu chuyện diệu kỳ này. Bà được thông báo dương tính với Covid-19 ngày 10/2. Nguyên nhân được cho là bị lây từ con gái bà, con gái bị lây qua tiếp xúc bạn bè.

Ban đầu, khi thấy có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cụ đã đến một bệnh viện ở địa phương để thăm khám. Sau đó, cụ Lục tiếp tục được bác sĩ chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt chuyên sâu (ICU) của Bệnh viện thứ nhất, thuộc Đại học Chiết Giang ở thành phố Chiết Giang vào ngày 10/2.

Khi đó triệu chứng của cụ Lục khá nặng, đồng thời vì tuổi cao nên đây được xem là yếu tố rủi ro lớn đối với cụ khi nhiễm covid-19. Cụ Lục còn có tiền sử bị cao huyết áp nhẹ.

(Ảnh: Internet)

Zhejiang News dẫn lời bác sĩ Thịnh Cát Phương, Giám đốc Khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện thứ nhất thuộc Đại học Chiết Giang: "Cụ bà thường ở nhà. Con gái bà dự một buổi họp mặt ở thành phố Ninh Ba và sau đó quay về để chăm sóc cụ, từ đó lây lan bệnh".

Cụ Lục sau đó được theo dõi nghiêm ngặt suốt đêm. Các bác sĩ đặc biệt dùng hàng loạt phương pháp điều trị diệt virus Corona, trong đó có cả dùng hoóc môn và liệu pháp ô-xy để giúp cho tình trạng của cụ được cải thiện.

Cuối cùng sau 3 ngày điều trị tích cực, cụ Lục được kiểm tra lại và 2 lần đều cho kết quả âm tính. Sau đó, cụ Lục đã được cho xuất viện vào hôm 13/2.

Thông thường, những người già có tiền sử cao huyết áp khi nhiễm phải covid-19 sẽ rất khó để có kế hoạch điều trị phù hợp để không ảnh hưởng đến quá trình chữa trị tim mạch của bệnh nhân. Vì vậy trường hợp của cụ Lục là rất đặc biệt.

Hiện tại, cụ Lục đã được chuyển về bệnh viện địa phương ở thành phố Ninh Ba để tiếp tục điều trị, còn hai người con của cụ vẫn đang được cách ly.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news