Tin mới

Cụ bà gần 100 tuổi mắc nhiều bệnh nhưng vẫn chiến thắng được Covid-19

Thứ hai, 02/03/2020, 09:37 (GMT+7)

Một cụ bà 98 tuổi ở Vũ Hán dù mắc nhiều bệnh trước đó nhưng vẫn chiến thắng được virus corona chủng mới

Theo tin tức từ CCTV, một cụ bà 98 tuổi ở quận Giang Ngạn, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vừa được xuất viện sau nhiều ngày nhiễm virus corona. Bà bị sốt cao vào đầu tháng 2. Sau khi đi xét nghiệm, cả bà và con gái đều được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới.

Hai mẹ con sau khi được xét nghiệm được chuyển đến bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán để chữa trị. Khi nhập viện, cụ bà bị nóng toàn thậm, thậm chí sốt cao tới 40 độ C. Sau nhiều ngày đầu trị, các nhân viên y tế theo dõi suốt 24 giờ, thân nhiệt của bà mới trở lại bình thường.

Cụ bà 98 tuổi được bác sĩ tặng hoa nhân ngày ra viện. Ảnh: Reuters

Do tuổi cao nên cụ bà đã mắc nhiều căn bệnh trước đó như cao huyết áp và các vấn đề về tim, phổi. Từ kết quả xét nghiệm, bà được xếp vào tình trạng nguy kịch và khó điều trị. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều trị, với liệu trình phù hợp, cụ bà đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Câu chuyện về cụ bà 98 tuổi chiến thắng virus corona đã truyền thêm hi vọng về khả năng phục hồi của các bệnh nhân nhiễm virus corona. Đến nay, tại bệnh viện dã chiến Lôi Thần Sơn đã có 200 bệnh nhân được xuất viện.

Theo những con số thống kê, Trung Quốc đang dần kiểm soát được dịch bệnh. Những con số thống kê đều giảm một cách đáng kể. Theo số liệu được NHC công bố sáng 1-3, trong ngày 29-2 Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 573 ca nhiễm mới và 35 ca tử vong, cao hơn con số 427 ca mới ghi nhận trong ngày 28-2. Số trường hợp được xuất viện trong ngày 29-2 là 2.623 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news