Tin mới

Cụ bà gần 100 tuổi vẫn lướt facebook, viết tiểu tuyết trên máy tính

Thứ hai, 22/06/2015, 16:40 (GMT+7)

Đã gần 100 tuổi, nhưng cụ Lê Thi (96 tuổi) hàng ngày vẫn lướt facebook, đọc truyện, xem thời tiết, nghe ca trù và cập nhập những tin nóng trong ngày.

Đã gần 100 tuổi, nhưng cụ Lê Thi (96 tuổi) hàng ngày vẫn lướt Facebook, đọc truyện, xem thời tiết, nghe ca trù và cập nhập những tin nóng trong ngày.

 

Ở Xa La - Hà Đông, không ai còn xa lạ với hình ảnh cụ Lê Thi, dù cụ đã ở tuổi ngót nghét U100, nhưng hàng ngày cụ vẫn lên mạng đọc tin tức và tiểu thuyết bình thường.

Cụ chia sẻ, tất cả các bộ phận trên cơ thể phải được hoạt động liên tục, thêm vào đó là chế độ ăn uống thanh tịnh thì mới có được một sức khỏe bền vững.
Cuốn tiểu thuyết "Ngược dòng" dày hơn 600 trang được hoàn thiện từ năm 2007 đến năm 2009 do đôi bàn tay già yếu mệt mài trên bàn phím suốt 2 năm liền.

Cuốn tiểu thuyết cũng chính là những hồi ức thủa thiếu thời. Với mục đích nhớ lại quãng đời của mình, cũng như gửi gắm những tâm tình của tuổi trẻ, cùng những ham muốn mạnh mẽ và những sai lầm.

Cụ cho biết, thói quen đánh máy và viết truyện trên máy tính của cụ bắt đầu từ năm 2007. Khi còn công tác, cụ cũng đã từng dùng máy tính nên đã quen với cách dùng bàn phím.

Hiện tại, các thao tác trên máy tính của cụ khi soạn thảo văn bản đều nhanh và thành thục.Ngoài ra, cụ còn có đam mê vẽ tranh. Tính đến nay đã gần 20 năm đam mê với hội họa. Gia tài cụ sở hữu đã lên đến 2000 bức tranh.

Có những bức tranh sơn dầu được cụ vẽ gửi con cháu mang bán, hoặc tặng, có những bức được vẽ và cất cẩn thận trong rương.Có nhiều trăn trở với cuộc đời, có những lúc cảm thấy cô đơn, nhất là cách đây 5 đến 7 năm, khi con cháu của cụ bị những vòng xoáy cuộc đời cuốn lấy.

 Mặc dù sợ những căn bệnh của tuổi già, nhưng thời gian gần đây, cụ luôn nghĩ đến chữ vô thường trong cuộc sống "Cuộc sống của tôi là những chuỗi thăng trầm, thân tôi thì ba chìm bảy nổi.

Tôi vẫn thường tự hỏi tại sao tôi có thể sống được qua những gian truân và đày đọa khi chồng mất sớm, ly tán, tai nạn..."

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news