Tin mới

Cụ bà sống chung với sán sơ mít dài 5m trong cơ thể nhiều năm trời

Thứ bảy, 08/04/2017, 10:45 (GMT+7)

Vừa qua, Khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã tiến hành xổ lấy một con sán xơ mít dài 5 mét trong bụng cụ bà 82 tuổi. Đây là con sán dài nhất mà các bác sĩ tại đây từng chứng kiến.

Vừa qua, Khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã tiến hành xổ lấy một con sán xơ mít dài 5 mét trong bụng cụ bà 82 tuổi. Đây là con sán dài nhất mà các bác sĩ tại đây từng chứng kiến. 

[mecloud]JYoL4mvzHP[/mecloud]

Theo thông tin trên Dân trí, VnEpress, chiều ngày 7/4, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, các bác sĩ tại đây vừa lấy một con sán xơ mít dài 5 mét trong bụng cụ bà 82 tuổi. 

Sán xơ mít dài 5m được lấy từ trong người cụ bà 82 tuổi. Ảnh: B.T.

Bệnh nhân là bà Hà Thị H. (82 tuổi, trú tại xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Bà H. nhập Khoa Đông y Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức vào ngày 6/4 với lý do nhiễm sán xơ mít.

Qua khám và xét nghiệm phân, bà H. được cho uống thuốc xổ. Đến trưa ngày 7/4, bà H. đã đại tiện ra một con sán xơ mít dài hơn 5 mét. Đầu sán xơ mít đã được cắt bỏ để đưa đi làm xét nghiệm.

Sau xổ sán xơ mít, sức khỏe bà H. tốt lên hẳn. Bà H. cho biết: “Thực ra tôi đã biết trong cơ thể mình có sán nhưng không ngờ con sán này lại dài đến mức đó. Lần đầu tiên nhìn thấy nó tôi cảm thấy vô cùng hoảng hốt. Bởi trước đây mỗi khi tôi nhìn thấy cũng chỉ có vài cm mà thôi.

Tôi bắt đầu phát hiện trong người mình có sán xơ mít cách đây hơn 1 năm nhưng do công việc bận rộn nên chưa đi điều trị. Đến thời gian gần đây cảm thấy cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, sút cân liên tục nên mới bắt đầu lo lắng".

Bác sĩ Trương văn Huy - Trưởng Khoa Đông y cho biết, xổ sán xơ mít với thuốc tây y dễ thất bại vì đa phần không xổ được đầu sán. “Với một liều thuốc được chế biến từ trái cau, sán xơ mít ra cả con, hiệu quả trên 90% mà bệnh nhân không bị phản ứng phụ nào. Sau khi xổ xong phải cắt đầu sán đi xét nghiệm mới yên tâm”, bác sĩ Huy nói.

Qua trường hợp này, mọi người cần đặc biệt chú ý đến việc ăn uống nhất là các thực phẩm tái, tốt nhất là nên ăn chín uống sôi. Thói quen nhậu nhẹt với các sản phẩm tái sống, gỏi rất dễ mắc phải sán trong người. 

Trước đó ngày 17/5/2015, lương y Lê Công Danh ở 11/80 Minh Mạng, thành phố Huế cũng đã xổ thành công con sán dài 10m cho bệnh nhân Tuấn ở xã Ba Lòng, Đắc Kroong, Quảng Trị.

Đức Hòa (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news