Tin mới

Cụ bà sống lang thang vì bị nhóm người đe dọa, đập phá nhà cửa ở Sài Gòn

Thứ hai, 07/05/2018, 14:49 (GMT+7)

Nhiều tháng qua, bà Hồng liên tục bị nhóm giang hồ xông vào nhà, đập phá tài sản, đe dọa tính mạng.

Nhiều tháng qua, bà Hồng liên tục bị nhóm giang hồ xông vào nhà, đập phá tài sản, đe dọa tính mạng.

Bà Đoàn Thị Hồng (72 tuổi, ngụ xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) có nhà nhưng phải đi lang thang, vật vạ, sống nhờ nhà người thân.

Theo bà, khuya 6/4, chị Phan Hoàng Khánh T. (20 tuổi, cháu ngoại) đang ở trong nhà thì nghe tiếng động mạnh bên ngoài.

Chị T. ra kiểm tra thì hốt hoảng phát hiện nhóm hơn 5 người (trong đó có 2 phụ nữ) đứng trước cổng chửi bới, một người đàn ông xông đến đạp, giật nhiều lần làm tung cánh cổng.

Cụ bà sống lang thang vì bị nhóm người đe dọa, đập phá nhà cửa ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Minh Mẫn.

Quá hoảng sợ, chị T. chạy lên tầng trên của căn nhà cầu cứu mẹ, gọi Cảnh sát 113. Cũng theo trình báo của của chị T., sau khi xông vào nhà, một số người đã dùng tấm ván đập hỏng camera an ninh của nhà và camera an ninh của một công ty đối diện.

Trong thời điểm nhóm côn đồ kéo đến, chị Nguyễn Nghi Anh P. (22 tuổi, cháu nội bà Hồng, ngụ căn nhà sát bên) nghe tiếng động mạnh ra ngoài ban công nhìn xuống thấy một số đối tượng đang phá cổng nên báo cảnh sát. Sau đó, chị P. bị nhóm côn đồ đe doạ nên không dám bước ra ngoài.

Cụ bà sống lang thang vì bị nhóm người đe dọa, đập phá nhà cửa ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Hiện trường vụ việc, ảnh ghi nhận vào sáng 7/5. Ảnh: Minh Mẫn.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng công an địa phương đến có mặt thì nhóm người đã bỏ đi. Lúc này, nhà bà Hồng đã bị côn đồ đập phá làm hư hỏng tường rào, hai cánh cổng chính, 6 ô cửa kính, chuông cửa…

Theo chị P. và chị T., sau khi lập biên bản, chụp hình hiện trường, thu giữ 3 cây búa, công an đã đưa hai chị về trụ sở xã Trung Chánh để lấy lời khai và chị P. cũng cung cấp đoạn clip ghi lại cảnh đối tượng côn đồ phá cổng xông vào nhà.

Bà Hồng chia sẻ, giữa bà và ông Lê Anh T. có xảy ra mâu thuẫn về ranh giới đất đai. "Phần đất nằm giữa 2 nhà lâu nay không thuộc quyền sở hữu của ai, nhưng khi tôi về đây ở thì nó đã như vậy rồi", bà Hồng nói.

Cụ bà sống lang thang vì bị nhóm người đe dọa, đập phá nhà cửa ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Cửa kính nhà bà Hồng bị nhóm giang hồ đập phá. Ảnh: Minh Mẫn.

Đại diện Đội điều tra Tổng hợp Công an huyện Hóc Môn cho biết đã tiếp nhận trình báo của bà Hồng và đang chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra, làm rõ sự việc.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu Công an xã Trung Chánh nhanh chóng điều tra làm rõ để người dân sớm trở về nhà, ổn định cuộc sống. Đồng thời sẽ giải quyết dứt điểm, xử lý những đối tượng liên quan có hành vi vi phạm pháp luật. Khi có kết quả sẽ trả lời báo chí", người này cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news