Tin mới

Củ cải trắng và những lợi ích bất ngờ

Thứ tư, 19/08/2015, 16:10 (GMT+7)

Củ cải trắng được nhiều người cho rằng quý như nhân sâm trắng do có nhiều công dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh hiệu quả.

Củ cải trắng được nhiều người cho rằng quý như nhân sâm trắng do có nhiều Công dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe và chữa bệnh hiệu quả.

Ung thư

 

Là một trong những thực phẩm tốt với nhiều thành phần dinh dưỡng, hàm lượng vitamin B phong phú và nhiều khoáng chất trong đó có hàm lượng vitamin C dồi dào, có thể chống virut và chống ung thư hiệu quả.

Giữ cơ thể đủ nước

Với hàm lượng nước cao và nhiều vitamin C cũng như phốt pho và kẽm. Củ cải đường là một trong những thực phẩm bổ dưỡng cho các mô và giúp cơ thể giữ nước, tăng sức khỏe và vẻ đẹp cho làn da.

Chữa ho, viêm họng

 

Củ cải có tính hàn, công dụng hiệu quả trong việc trị ho. tốt cho phổi, đặc biệt vào mùa đông, một số người có dấu hiệu đờm khô,  gây khó chịu cho phổi. Củ cải chứa hàm lượng chất cay nhất định, còn có chức năng hỗ trợ tắc mũi, đau họng...

Trị mụn

Lá củ cải giàu vitamin A và C, do đó có công dụng phòng tránh lão hóa hiệu quả. 
Dưỡng ẩm cho daCủ cải được cắt thành lát mỏng, đem phơi khô làm nguyên liệu cho nước tắm. Vitamin trong củ cải sẽ thấm sâu vào da và làm cho da bạn luôn mịn màng và tươi trẻ.

Ngừa bệnh thiếu máu

 

Củ cái có vitamin B12 tự nhiên giúp thúc đẩy sự hấp thu sắt và tham gia vào việc tổng hợp hemoglobin, ngừa thiếu máu hiệu quả.

Hỗ trợ tiêu hóa

Củ cải giàu chất xơ nên được coi như một chất tẩy rửa cho hệ tiêu hóa hiệu quả. Nó giúp phá vỡ và loại bỏ thức ăn tích tụ trong cơ thể về lâu dài dẫn đến thải độc có hại cho sức khỏe.

Ngừa nhiễm virut

Hàm lượng vitamin C trong củ cải đường cao do đó có tác dụng làm sạch cơ thể tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng hiệu quả.

Giúp da trắng hồng

 

Đắp mặt nạ có nguyên liệu từ củ cải cũng là một trong những cách tiến dần đến ước mơ với làn da đẹp. Mặt nạ củ cải sẽ giúp da mặt trắng hồng, rạng rỡ và hết khô nẻ trong ngày đông.

Giảm béo

 

Nước ép củ cải cũng được phụ nữ Nhật Bản ưa chuộng để có được vóc dáng thon gọn. Nó sẽ có công dụng tuyệt vời trong việc giảm béo mà không cần ăn kiêng hoặc ăn hạn chế.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news