Tin mới

Cú đại bàng 'trống' đẻ trứng khiến cả khu bảo tồn bất ngờ

Thứ sáu, 28/06/2019, 14:45 (GMT+7)

Các nhân viên tại khu bảo tồn chim tại Anh này đã vô cùng sốc khi một con cú đại bàng được cho là chim trống trong 23 năm bất ngờ đẻ trứng.

Việc Kaln đẻ trứng đã gây bất ngờ lớn cho cả khu bảo tồn. Ảnh: BBC

Cú đại bàng tên Kaln, được đưa tới Trung tâm Cú của khu bảo tồn Gloucester vào năm 1996, khi còn là một chú chim non đã gây bất ngờ vào ngày 23/6 vừa qua. Người sáng lập trung tâm, Vincent Jones nói: "Bạn nên nhìn thấy khuôn mặt của nó khi đẻ trứng. Bạn nên nhìn thấy khuôn mặt của chúng tôi".

Chuyện sinh sản của Kaln trước giờ chưa được kiểm tra bởi nó rất khỏe mạnh, ông Jones nói. "Quả trứng gây ngạc nhiên lớn. Con vật bây giờ được xem là một tomboy. Anh của nó vẫn đang nhìn chằm chằm vào cái tổ và vô cùng bối rối. Giờ đây, nó có một em gái thay vì là em trai".

Biểu cảm của Kaln khi đẻ trứng. Ảnh: BBC

Ông Jones nói rằng mặc dù quả trứng không được thụ tinh và sẽ không phát triển thành chim non nhưng có thể sẽ có nhiều con cú hơn bởi loài này đẻ từ 3-4 con một lúc.

Các nhân viên đã lên kế hoạch đổi tên Kaln thành Kalnee để công nhận giới tính mới được phát hiện của nó, ông Jones cho biết. "Chúng tôi không hề biết bởi nó luôn có những đặc điểm của một con chim trống".

Những con cú đại bàng có thể sống đến 60 năm và Jones mô tả Kaln "vẫn còn là một thiếu niên".

Gần đây con chim gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như bị viêm tim. Trung tâm hy vọng việc đẻ được một quả trứng sẽ giúp nó ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news