Tin mới

Cư dân Carina tố bị người lạ cản trở khi làm việc với chủ đầu tư sau vụ cháy

Thứ hai, 26/03/2018, 08:58 (GMT+7)

Trong khi cư dân ở chung cư Carina đang tập trung phản ánh với chủ đầu tư thì xuất hiện một người lạ mặt đe dọa, cản trở, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Trong khi cư dân ở chung cư Carina đang tập trung phản ánh với chủ đầu tư thì xuất hiện một người lạ mặt đe dọa, cản trở, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Theo báo Tuổi trẻ, tối 25/3, 3 rất đông người dân ảnh hưởng trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương tại chung cư Carina, quận 8, TP.HCM đã đến làm việc với chủ đầu tư.

Theo người dân, họ nhận được thông báo của chủ đầu tư hẹn đối thoại giải quyết các thắc mắc vào lúc 19h ngày 25/3. Điều làm người dân bức xúc là khi đến nơi, họ được chủ đầu tư hướng dẫn lên lầu ba và ký vào mẫu đơn kiến nghị được hỗ trợ thì mới được hỗ trợ 300.000 đồng/ ngày.

Cư dân Carina đến làm việc với chủ đầu tư tối 25/3. Ảnh: Trí thức trẻ

Thấy sự việc bất thường, nhiều người dân đã yêu cầu được đối thoại như lịch hẹn, yêu cầu được hỗ trợ chỗ ở phương tiện đi làm thì xuất hiện một người lạ mặt cản trở, đe dọa làm hàng loạt người dân bức xúc.

"Anh ta xuất hiện ở đây và tự nhận là người ở chung cư nhưng khi chúng tôi hỏi ở căn hộ số bao nhiêu thì anh ta không trả lời được. Anh ta còn tỏ thái độ thách thức và ngăn cản người đại diện cho tiếng  nói của cư dân chúng tôi", một cư dân ở chung cư Carina cho biết.

Người đàn ông lạ mặt đe dọa và cản trở cư dân Carina làm việc với chủ đầu tư. Ảnh: Tuổi trẻ

Mọi việc chỉ được hạ nhiệt khi đại diện chủ đầu tư hứa sẽ có văn bản thông báo cuộc đối thoại chính thức trong đêm 25/3.

Theo báo Thanh Niên đưa tin, trong sáng ngày 25/3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc tại chung cư Carina Plaza với sự tham dự của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Bộ Công an, Cảnh sát PCCC TP.HCM về vụ cháy chung cư này.

Ngay khi nghe UBND TP báo cáo vụ cháy, Phó thủ tướng chỉ đạo UBND TP đẩy nhanh các công việc để sớm ổn định cuộc sống người dân. Tích cực cứu chữa những nạn nhân bị thương và chăm lo tốt nhất gia đình các nạn nhân tử vong. Phó thủ tướng yêu cầu TP.HCM đẩy nhanh tiến độ điều tra kết luận vụ việc.

"Phải điều tra xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức để xảy ra vụ cháy kinh hoàng này", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP rà soát lại hệ thống PCCC, thoát hiểm tại tất cả các nhà cao tầng, chung cư (CC) trên địa bàn để tránh những tai nạn thương tâm tương tự xảy ra.

Sau cuộc họp, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đi khảo sát hiện trường vụ cháy tại CC Carina Plaza, thắp hương tại một bàn thờ mới lập dưới sân CC. Phó thủ tướng tiếp tục đến thăm các hộ dân đang ở tạm tại CC gần hiện trường vụ cháy. Sau đó, Phó thủ tướng đến bệnh viện thăm hỏi, động viên những nạn nhân đang điều trị; đến thắp hương, động viên gia đình có thân nhân gặp nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news