Tin mới

Cư dân chung cư Carina gửi đơn đến Công an, lo hiện trường bị xóa vết tích

Thứ năm, 29/03/2018, 10:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina 13 người chết, lo lắng trong lúc chủ đầu tư sửa chữa sẽ xóa vết tích hiện trường, cản trở việc điều tra, cư dân chung cư Carina đã gửi đơn lên Giám đốc Công an TP.HCM.

Liên quan đến vụ cháy chung cư Carina 13 người chết, lo lắng trong lúc chủ đầu tư sửa chữa sẽ xóa vết tích hiện trường, cản trở việc điều tra, cư dân chung cư Carina đã gửi đơn lên Giám đốc Công an TP.HCM.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, sáng 29/3, cư dân chung cư (CC) Carina ký đơn tập thể gửi Giám đốc Công an TP.HCM, Công ty TNHH XD SX Hùng Thanh (chủ đầu tư CC Carina Plaza) yêu cầu “ngừng ngay việc thi công, sửa chữa tầng hầm CC Carina”.

Cư dân CC Carina lo ngại việc chủ đầu tư gấp rút chữa tầng hầm nhưng không có cơ quan chức năng giám sát, chất lượng sửa chữa; có khả năng xóa vết tích, gây cản trở trong việc giám định hiện trường của CQĐT. Nội dung đơn kiến nghị:

"Nhận thấy việc Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh cho gấp rút cho thi công sửa chữa ngay vào thời điểm này là nhằm làm thay đổi hiện trường vụ án, xóa vết tích, gây cản trở trong việc giám định hiện trường, giám định thiệt hại và gây cản trở việc điều tra vụ án Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 bộ luật Hình sự đã được Công an TP.HCM khởi tố. Do vậy, chúng tôi yêu cầu Công ty TNHH XD TM DV SX Hùng Thanh ngay lập tức ngưng việc thi công sửa chữa tầng hầm, giữ nguyên hiện trường. Đồng thời, chúng tôi đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM lập Hội đồng Giám định để giám định hiện trường, xác định nguyên nhân tại sao không có các hệ thống phòng cháy chữa cháy khiến cho 13 người chết, 91 người bị thương, hàng nghìn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng, hàng tỉ đồng dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hiện đang sống cảnh vô gia cư". 

Cư dân chung cư Carina yêu cầu giữ nguyên hiện trường để phục vụ điều tra. Ảnh CA TP. HCM

Được biết, dự kiến, 11 giờ ngày 29/3, sau cuộc họp với các sở ngành về tình hình kinh tế xã hội trong tháng,  UBND TP.HCM sẽ tổ chức họp báo, trong đó công bố thông tin liên quan đến vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Trước đó, Công ty TNHH Xây dựng dịch vụ thương mại sản xuất Hùng Thanh (Công ty Hùng Thanh) - chủ đầu tư dự án chung cư Carina đã ký hợp đồng nguyên tắc với 4 đơn vị nhà thầu để tiến hành tháo dỡ, sửa chữa hệ thống cấp điện tòa nhà, đường ống phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước đặt dưới tầng hầm của chung cư.

Cơ quan điều tra bàn giao mặt bằng tầng hầm cho chủ đầu tư để tiến hành dọn dẹp vệ sinh và sửa chữa tầng hầm. Các nhà thầu cũng đang làm ngày đêm để đảm bảo tiến độ hoàn thành.

Trước đó, Dân trí, Vnexpress đưa tin, thời điểm phát cháy lúc 1h15 rạng sáng 23/3, tuy nhiên 8 phút sau bảo vệ mới phát hiện và dùng bình CO2 để dập lửa nhưng không hiệu quả. Đáng nói là khi xảy ra cháy, hệ thống chuông báo cháy tại chung cư không hoạt động, hệ thống chữa cháy tự động cũng không có tác dụng, máy bơm nước chữa cháy hư hỏng, các đèn chiếu sáng khi xảy ra sự cố cũng không hoạt động…

Ít nhất 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương. Vụ cháy gây thiệt hại nặng nề về tính mạng và tài sản. Sau 3 ngày xảy ra vụ cháy, người dân Carina vẫn chưa được đối thoại trực tiếp với các cấp lãnh đạo chủ đầu tư. Trong khi đó một số cư dân trình báo bị mất nhiều tài sản.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news