Tin mới

Cư dân chung cư Galaxy 9 mặc áo đồng phục 'Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái'

Thứ hai, 08/04/2019, 08:48 (GMT+7)

Nhằm phản đối hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, nhiều người dân chung cư Galaxy 9 cùng mặc đồng phục in logo cảnh báo.

Sáng Chủ nhật 7/4, nhiều cư dân Galaxy 9 đã cùng hô hào mặc áo đồng phục in dòng chữ "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái"...

Động thái này của cư dân Galaxy 9 nhằm phản đối hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy của ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng. Các cư dân Galaxy 9 cũng yêu cầu cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm ông Linh để răn đe.

Sau một tuần xảy ra vụ việc "nựng" bé gái trong thang máy, cư dân nơi đây rủ nhau mặc áo đồng phục để lên tiếng bảo vệ bé gái. Ảnh: VTC News

Theo ghi nhận của PV Pháp luật TP.HCM, VTC News, nhiều người dân gồm cả người lớn và trẻ em cùng mặc áo đồng phục là áo phông trắng, trên áo in dòng chữ nền đen đỏ với nội dung: "Lạm dụng tình dục là tội ác", "Cùng lên tiếng bảo vệ trẻ em gái"...

Sau vụ người đàn ông sàm sỡ bé gái trong thang máy, nhiều cư dân ám ảnh, lo ngại cho con mình nên ngoài việc "nhắn nhủ" nhau trên những group, fan page của chung cư. Ảnh Trí thức trẻ

Đã một tuần kể từ ngày xảy ra sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, công tác an ninh tại chung cư Galaxy 9 cũng được thắt chặt hơn sau sự việc trên.

Theo một người dân chung cư chia sẻ, trường hợp này không chấp nhận được vì mình là người lớn, đủ lý trí để nhận xét điều này đúng hay không đúng. Ông ấy cũng đâu phải người không hiểu biết, tôi đã xem clip và đọc báo thấy là Viện phó Viện kiểm sát mà. Làm trò này với người lớn, tôi thấy đã ghê, đằng này còn là đứa nhỏ chưa biết gì. Theo tôi những người thực thi pháp luật cần có biện pháp cứng rắn để răn đe, tránh những trường hợp này tiếp diễn.

Các cư dân dán giấy cảnh báo cho nhau. Ảnh Trí thức trẻ

Trước đó, các cư dân tại nhiều chung cư ở TP.HCM cũng tự làm những cảnh báo, nhắc nhở nhau biết quan tâm đến con nhiều hơn, trước khi ban quản lý có những động thái để bảo vệ trẻ em của chung cư.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 5/4, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng khởi tố vụ án, điều tra về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 146, Bộ Luật hình sự 2015 (có khung hình phạt cơ bản đến 3 năm, nếu theo khoản tăng nặng thì từ 3 – 7 năm tù) đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng VKSND Đà Nẵng).

Văn bản đã được gửi lên Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Cơ quan CSĐT quận 4, VKSND quận 4 (TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news