Tin mới

Cư dân mạng lo tờ 100 đồng bị thổi giá sau khi phát hành

Thứ ba, 05/04/2016, 11:25 (GMT+7)

Ngay khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị phát hành tờ tiền mệnh giá 100 đồng sẽ được phát hành nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và không có giá trị lưu thông cư dân mạng đã "rần rần" đồn đoán xem giá trị thật sự của đồng tiền này.

Ngay khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị phát hành tờ tiền mệnh giá 100 đồng sẽ được phát hành nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập và không có giá trị lưu thông cư dân mạng đã "rần rần" đồn đoán xem giá trị thật sự của đồng tiền này.

Mặt trước của tờ tiền in dòng chữ “Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”, mệnh giá 100 đồng bằng số và chữ, hình quốc huy, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, chữ ký của Thống đốc NHNN…Ảnh: Lao Động

Theo thông tin trên được báo Dân Trí, Vietnamnet đăng tải, tờ tiền 100 đồng được phát hành đúng dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (6/5/1951 – 6/5/2016).

Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, ông Đào Minh Tú cho biết: "Dù là đồng lưu niệm nhưng đây là tiền sử dụng các công nghệ tiền tốt nhất hiện nay. Tương tự với đồng USD của Mỹ, là một bước thử nghiệm cho những loại tiền thật của Việt Nam trong thời gian tới".

Mặt sau của tờ tiền in mệnh giá 100 đồng bằng số và chữ, hình ảnh tòa nhà trụ sở NHNN, hình ảnh Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng), hình ảnh cách điệu đồng tiền cổ ở phần nền phía sau tòa nhà tượng trưng cho chủ quyền tiền tệ của nước CHXHCN Việt Nam. Ảnh: Lao Động

Ở ngoài thị trường, giá một tờ tiền sẽ được bán với giá 20.000-25.000 đồng/tờ. NHNN và các ngân hàng thương mại sẽ tổ chức bán 2 loại tiền rộng rãi trên toàn hệ thống để phục vụ các cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Tuy nhiên, số cư dân mạng đồn đoán giá trị thật sự của đồng tiền này có thể sẽ bị thổi giá và sẽ giao động hơn mức giá được niêm yết phụ thuộc vào những tờ có seri đẹp như tứ quý, trùng, hay lộc phát".

Thành viên Facbooker V.D "bị mua nhiều vé chợ đen" nên tỏ ra lo ngại: "Không biết liệu Ngân hàng nhà nước Việt Nam có phát hành đủ số lượng, và có tới tay người có nhu cầu".

Thành viên Facbooker Hoa Hồng chia sẻ: "Nhìn tờ tiền này đẹp quá, mình là sinh viên nên không biết mua ở đâu, ai biết thì chỉ cho mình với".

Có nhiều thông tin tờ tiền mệnh giá 100 đồng có chữ kí của Thống đốc Nguyễn Văn Bình chỉ được tặng cho khách mời tại lễ kỷ niệm 65 năm của ngành NH và người dân bình thường sẽ khó có cơ hội sở hữu đồng tiền này. Hiện số lượng tiền 100 đồng đặc biệt được phát hành trong đợt này cũng chưa được tiết lộ.

Theo Ngân hàng Nhà nước, tờ tiền này có kích thước to hơn so với cá loại tiền polymer thông thường, chất liệu bằng cotton màu sắc đỏ. Họa tiết trên trống đồng Ngọc Lũ, hình mây, rồng được sử dụng làm nền trên cả mặt trước và mặt sau đồng tiền lưu niệm.

Việc phát hành loại tiền lưu niệm đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện, đây là thông lệ của các quốc gia để kỷ niệm truyền thống đồng tiền của mình và phục vụ như cầu sưu tầm của các cá nhân, tổ chức trên thế giới.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news