Tin mới

Cú lừa ngoạn mục: Vừa thắng đấu giá bức tranh gần 31 tỷ đồng thì nó bất ngờ tự hủy từ bên trong

Chủ nhật, 07/10/2018, 21:36 (GMT+7)

Một trò đùa ma thuật gì ở đây chăng? Có quá nhiều ẩn ý trong buổi đấu giá bức tranh "Em bé và quả bóng bay" khi nó tự hủy ngay sau khi được bán với giá 1 triệu bảng Anh (31 tỷ đồng).

Một trò đùa ma thuật gì ở đây chăng? Có quá nhiều ẩn ý trong buổi đấu giá bức tranh "Em bé và quả bóng bay" khi nó tự hủy ngay sau khi được bán với giá 1 triệu bảng Anh (31 tỷ đồng).

Tại London (Anh) vào tối thứ sáu vừa qua, công ty Sotheby's đã tiến hành đấu giá bức tranh "Girl with Ballon" (Em bé và quả bóng) của họa sĩ đường phố Banksy.

Banksy là nghệ sĩ graffiti, đạo diễn phim và họa sĩ nổi tiếng người Anh. 

Nghệ thuật của ông mang tính trào phúng sâu sắc và đen tối (dark humour) - bắt người ta vừa buồn cười vừa cảm thấy thâm thúy, có một chút "cay cay"!

Buổi đấu giá vừa rồi cũng không ngoại lệ. Giá khởi điểm bức tranh của Banksy là 300.000 bảng (khoảng 9 tỷ đồng). 

Nhưng giá cả được đẩy lên rất nhanh chóng. Cuối cùng, nhát búa gõ xuống "thành giá" với mức ngất ngưỡng 1 triệu bảng (khoảng 30,5 tỷ đồng).

Cú lừa ngoạn mục: Vừa thắng đấu giá bức tranh gần 31 tỷ đồng thì nó bất ngờ tự hủy từ bên trong - Ảnh 1.

Tranh "Em bé và quả bóng".

Nhát búa đó vẫn còn vang dội khắp phòng thì 1 cú chấn động khác lại giáng xuống. Ơ kìa, bứa tranh em bé và quả bóng không hề bay lên mà đang... tụt xuống, tự xé nhỏ thành các mảnh dọc nhìn y như tấm rèm cửa!

Cú lừa ngoạn mục: Vừa thắng đấu giá bức tranh gần 31 tỷ đồng thì nó bất ngờ tự hủy từ bên trong - Ảnh 2.

Bức tranh tan nát khiến con tim vỡ vụn...

Đám đông vô cùng ngạc nhiên. Sau đó, họ ồ cả lên và vỗ tay khi hiểu rằng đây chính là 1 "cú lừa" của người họa sĩ. 

Bức tranh vẽ trên chất liệu mỏng manh nhưng phần khung của nó lại kềnh càng, ẩn giấu một chiếc máy xé giấy nhỏ bên trong.

Banksy tính toán sao cho "màn ảo thuật xé giấy" hiện ra đúng vào lúc chủ nhân của bức tranh được xác định, làm người đó sốc đến không nói nên lời.

Cú lừa ngoạn mục: Vừa thắng đấu giá bức tranh gần 31 tỷ đồng thì nó bất ngờ tự hủy từ bên trong - Ảnh 3.
 

Một số ý kiến từ giới mộ điệu cho biết, việc bức tranh "tự hủy" không nó mất đi giá trị. Mà ngược lại, độ kì quái, nổi tiếng còn tăng lên vài bậc.

Alex Branczil - người đại diện cho hãng đấu giá Sotheby's thì cho biết: "Chúng tôi chưa từng gặp chuyện này trước đây. Chúng tôi đang cố hiểu xem nó thật sự có nghĩa gì trong bối cảnh buổi đấu giá. Dù sao, chuyện này quả thật rất... Banksy".

Về phần họa sĩ Banksy, ông đã đăng ảnh buổi đấu giá lên Instagram của mình cùng chú thích đầy ẩn ý: "[Quả bóng hay bức tranh] đang bay, đang bay, bay mất rồi"!

Cùng lướt qua không gian đầy cảm xúc lẫn lộn của buổi đấu giá qua video dưới đây.

Bức tranh "Em bé và quả bóng bay" tự hủy ngay sau khi được bán với giá 1 triệu bảng Anh (31 tỷ đồng).

(Nguồn: Bristolpost, BI)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news