Tin mới

Củ nấm phục linh hiếm được trả giá 200 triệu vẫn không bán

Thứ tư, 20/07/2016, 15:29 (GMT+7)

Một tay buôn dược liệu hiện đang sở hữu củ nấm phục linh quý hiếm nặng tới 14kg. Mặc dù đã có người gạ mua và trả giá 200 triệu nhưng chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán.

Một tay buôn dược liệu hiện đang sở hữu củ nấm phục linh quý hiếm nặng tới 14kg. Mặc dù đã có người gạ mua và trả giá 200 triệu nhưng chủ nhân của nó vẫn chưa đồng ý bán.

Anh Nguyễn Hữu Ánh (33 tuổi ) sống tại huyện Ba Vì, TP.Hà Nội, làm nghề buôn dược liệu hiện đang sở hữu một củ nấm phục linh vô cùng quý hiếm. Theo anh Ánh, củ nấm được các thành viên trong đội đi rừng của anh tìm thấy trên độ cao hơn 2.000m vùng rừng Yên Bái, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn.

Củ nấm phục linh có trọng lượng 14kg, thuộc vào hàng quý hiếm nhất từ trước tới nay. Ảnh: Dân Việt

Củ nấm này sở hữu vẻ bề ngoài không đẹp mắt, có khá nhiều ụ tròn trên thân, đường kính và bề ngang khoảng 40cm, dài 35cm, theo quan sát của PV báo Dân Việt. Tổng trọng lượng củ nấm khoảng 18kg, sau khi chặt bớt các nhánh cây xuyên qua củ nấm thì phần nấm còn lại nặng 14kg.

Đã có người trả giá củ nấm phục linh 200 triệu đồng, tuy nhiên chủ nhân của nó chưa đồng ý bán

Như lời anh Ánh chia sẻ thì từ trước tới nay anh chỉ mới bán những củ nấm nặng tối đa 1-2kg, mức giá từ 4-5 triệu đồng/kg. Cũng có người tìm được củ nấm phục linh nặng nhất là 5kg, riêng loại nặng hơn 10kg thì chưa từng có.

Hiện tại, đã có hai người ngỏ ý muốn mua lại củ nấm phục linh 14kg với giá 60 triệu đồng và 200 triệu đồng. Tuy nhiên, anh Ánh vẫn chưa đồng ý bán.

Tìm hiểu thêm về nấm phục linh, một lang y nổi tiếng đã trả lời trên tờ Kiến thức, cho biết, nấm phục linh chỉ mọc trên ngọn cây vân sam – một loại gỗ quý thuộc họ thông và khs hiếm. Giá trị thực của nó được khá nhiều người thổi phồng, mức giá dao động lên hơn 100 triệu đồng/kg.

Một số nhà thuốc tại Hà Nội rao bán nấm phục linh với giá 8,5 triệu đồng/100gram, tương đương 85 triệu đồng/kg.

Nấm phục linh được đồn đoán có nhiều tác dụng trong việc an thần, chữa đau xương khớp và đặc biệt là chữa khỏi bệnh ung thư. Ảnh: Kiến thức

Lý giải về nguyên nhân giá bán không cố định của loại nấm này, lang y nhận định, do nấm phục linh thuộc vào loại hiếm gặp nên giá trị của nó luôn được đẩy cao, nhưng nguyên nhân chính vẫn đến từ lời đồn về tác dụng chữa bệnh.

Người dân tin vào lời đồn thổi đây là nấm quý hiếm, dùng vào việc chữa bệnh, đặc biệt là bệnh hiểm nghèo như ung thư. Vậy nhưng, từ trước tới nay chưa có người nào được chữa khỏi, cũng như không có nhân chứng đứng ra chứng minh tác dụng này của nấm phục linh.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news