Tin mới

Cụ ông 91 tuổi bị lừa "xách hộ" 4,5 kg ma túy

Thứ ba, 11/08/2015, 16:57 (GMT+7)

Một bác sĩ phẫu thuật 91 tuổi, đã nghỉ hưu vừa bị buộc tội buôn lậu 4,5 kg cocain, được giấu trong các bánh xà phòng vào Australia.

Một bác sĩ phẫu thuật 91 tuổi, đã nghỉ hưu vừa bị buộc tội buôn lậu 4,5 kg cocain, được giấu trong các bánh xà phòng vào Australia.

Cụ ông 91 tuổi bị cáo buộc buôn lậu ma túy

Victor Twartz đến từ Sydney đã bị buộc tội buôn cocain vào nước này sau khi ông bay từ New Delhi tới sân bay Sydney với 27 bánh xà phòng dương tính với chất cấm.

4,5 kg cocain được giấu trong những bánh xà phòng

Twartz xuát hiện tại Tòa án Trung tâm Địa phương Downing của Sydney vào ngày hôm nay, 11/8 và đã được tại ngoại. Ông này không được tự bào chữa và sẽ phải hầu tòa vào ngày 6/10 tới. Hình phạt tối đa mà ông Twartz phải chịu là tù chung thân.

Cảnh sát tin rằng ông Twartz bị gài bẫy. Họ đã đưa ra cảnh báo với các du khách rằng không nên trở thành những kẻ vận chuyển ma túy.

Ông Twartz được cho là đã bị một nhóm người trên mạng lừa. "Có một số bằng chứng chắc chắn là người đàn ông này đã bị nhóm ấy lừa và lợi dụng", ông David Stewart, chỉ huy tổ chức chống tội phạm Cảnh sát Liên bang Australia cho biết.

Ông Stewart không nói rõ liệu Twartz có nhận được bất cứ hứa hẹn gì từ nhóm này hay không như xác nhận rằng cảnh sát đã được gia đình ông Twartz thông báo về email trai đổi giữa bác sĩ phẫu thuật này và nhóm tội phạm. Tuy nhiên, cảnh sát đã không ngăn ông rời khỏi đất nước.

Twartz khai nhận đã gặp nhóm người bạn trên mạng tại New Delhi. Khi ông sắp lên máy bay trwor về Sydney, họ trao cho ông 1 cái túi, nói rằng đó là quà dành cho một người nào đó ở Australia.

Bảo Linh (theo The Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news