Tin mới

Cụ ông Ấn Độ bị sát hại để tế thần cầu mưa trong đợt nóng kỷ lục

Thứ tư, 03/06/2015, 08:37 (GMT+7)

Một nông dân ở miền Đông Ấn Độ đã bị những kẻ cuồng tín sát hại dã man để hiến tế và cầu nguyện thần linh ban mưa sau những ngày nắng nóng lên tới gần 50 độ C.

Một nông dân ở miền Đông Ấn Độ đã bị những kẻ cuồng tín sát hại dã man để hiến tế và cầu nguyện thần linh ban mưa sau những ngày nắng nóng lên tới gần 50 độ C.

 

Theo tin tức trên tờ India Times ngày 2/6, cảnh sát tìm thấy thi thể không đầu của ông Thepa Kharia, 55 tuổi, tại nhà riêng ở làng Kharvadih, thuộc quận Gumla ở phía tây bang Ranchi. Theo cảnh sát, nhiều khả năng một nhóm người theo giáo phái Orkas hoặc Mudkatwa đã sát hại cụ.

Họ không tìm thấy đầu của nạn nhân. Người làng tin rằng phần thi thể này đã bị chôn vùi. Gia đình cụ Kharia cáo buộc những người thuộc giáo phái Orkas đã chôn đầu của ông Kharia ngoài cánh đồng để "xoa dịu cơn giận dữ của thần mưa".

Ajay Kumar Thakur, cảnh sát trưởng tại Palkhot cho biết: "Thepa đã bị sát hại vào sớm ngày 31/5. Ông sống một mình. Khi không thấy Thepa xuất hiện ở chợ cùng ngày, dân làng đã đến nhà tìm ông và nhìn thấy phần thi thể còn lại của ông nằm trên vũng máu". 

Gia đình cụ Kharia cáo buộc những người thuộc giáo phái Orkas đã chôn đầu của ông Kharia ngoài cánh đồng để "xoa dịu cơn giận dữ của thần mưa" (Ảnh minh họa).

"Không ai ở khu vực này dám khiếu nại về Orkas. Hầu hết người dân đều sợ hãi nhóm này", Thakur cho biết.

Em trai của nạn nhân, Jatru Kharia nói rằng: "Orkas có thể là bất cứ ai, từ người nông dân đến người giàu có. Họ thường chôn đầu người trong vùng và hy vọng rằng sự hy sinh đó sẽ mang lại vụ mùa bội thu cho cộng đồng".

Cô Mayawati Devi, một người quen biết ông Kharia, nói ông sống một mình vì con trai đi làm việc ở xa.

"Lần cuối cùng người làng trông thấy ông là vào 2 ngày trước. Người dân quận Gumla rất tín", Devi nói.

Bairagi Oraon, cựu quan chức quận Gumla, khẳng định việc giết người để cúng tế là "hành động tội ác".

"Nhiều sự việc như vậy đã xảy ra trước đây, vì nhiều người cho rằng hành động này sẽ khiến thần linh phù hộ cho trời mưa và mùa màng tốt đẹp.

"Nghi lễ diễn ra trước khi nông dân gieo hạt. Nhưng truyền thống này đã dần biến mất".

Nhiều cánh đồng ở Ấn Độ khô căn trong đợt nắng nóng kỷ lục gần 50 độ C.

Một đại diện cảnh sát cho biết, họ đang điều tra về vụ việc nên không đưa ra bình luận về các giả thiết nguyên nhân của vụ án mạng.

Chặt đầu người hiến tế là một nghi lễ cổ xưa vẫn còn tồn tại đến ngày nay ở Jharkhand, bất chấp sự lên án của cộng đồng.

Hồi năm 2012, một người phụ nữ tại Lohardaga đã bị chính chồng mình sát hại bằng cách tương tự để làm nghi lễ cầu mùa bội thu. Người dân ở Gumla đã giải cứu thành công một cô gái khỏi nghi lễ hiến tế đẫm máu của nhóm huyền bí trên trong năm 2013.

Jharkhand là một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt nắng nóng kỷ lục tấn công Ấn Độ hai tuần qua đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.300 người. Tại nhiều nơi trong bang, nhiệt độ ban ngày ở mức trung bình là 47 độ C.

Các chuyên gia tin rằng đợt nắng nóng cao điểm này sẽ còn kéo dài tới giữa tháng này khi đợt gió mùa mang mưa tới.

Yên Yên (India Times) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tế thần cầu mưa