Tin mới

Cụ ông bật khóc vì hộp cơm nóng đầu tiên nhận được sau 5 ngày gồng mình chống lũ

Thứ năm, 22/10/2020, 10:22 (GMT+7)

5 ngày chống lũ, cụ ông bị cô lập vì nhà nằm sâu trong con hẻm nhỏ. Được nhóm cứu trợ phát cho hộp cơm đầu tiên, ông đã không cầm nổi nước mắt và bật khóc nức nở.

Đến thời điểm này, hàng chục, hàng trăm nghìn hộ dân tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế vẫn đang hứng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Ở những vùng ngập sâu, người dân bị cô lập, không thể tiếp cận với đồ ăn, nước uống. Lương thực thực phẩm dự trữ trong nhà đã hết sạch, vì thế với họ, từng gói mì, từng chai nước lúc này đều quý như vàng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cụ ông bật khóc sau khi nhận được hộp cơm nóng đầu tiên sau những ngày nhịn đói. Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Văn Lài, hiện đang sinh sống tại Quảng Bình. Được biết, cụ ông đã chịu cảnh "sống chung với lũ" được 5 ngày.

Nhà ông trong hẻm nhỏ khiến các công tác cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Những thuyền lớn tiếp tế lương thực đều không thể tiếp cận nên sau 5 ngày, ông mới nhận được hộp cơm đầu tiên.

Cầm được hộp cơm trên tay, cụ ông không khỏi nghẹn lòng mà rưng rưng nước mắt, khóc nức nở. Vì ảnh hưởng của bão lũ mà vấn đề cơm ăn, áo mặc đối với ông Lài nói riêng và người dân miền Trung nói chung trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Những hình ảnh ông cụ đầu tóc bạc phơ khóc nức nở khi nhận được đồ ăn khiến dân mạng vừa xúc động lại vừa xót xa, thương cảm. Ai cũng mong mưa lũ sẽ sớm qua đi để cuộc sống người dân có thể trở lại bình thường.

Trong những ngày qua, hình ảnh đoàn xe cứu trợ nối đuôi nhau vào miền Trung, tắc cả quốc lộ khiến ai cũng ấm lòng. Tinh thần nhường cơm xẻ áo, tương thân tương ái của người Việt đang được phát huy hơn bao giờ hết. Ai cũng muốn đồng bào miền Trung sẽ không phải đối mặt với cái đói, cái rét trong suốt thời gian chống chọi với mưa lũ như thời gian qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news