Tin mới

Cụ ông tích cóp tiền xu trong 45 năm và bài học đắt giá về việc trân trọng tiền lẻ

Thứ tư, 27/09/2017, 11:29 (GMT+7)

Một cụ ông người Mỹ bỗng trở nên nổi tiếng với câu chuyện đựng tiền xu trong bình nước cũng có thể làm giàu. Được biết cụ đã bắt đầu công cuộc thu thập xu lẻ từ năm 28 tuổi.

Một cụ ông người Mỹ bỗng trở nên nổi tiếng với câu chuyện đựng tiền xu trong bình nước cũng có thể làm giàu. Được biết cụ đã bắt đầu công cuộc thu thập xu lẻ từ năm 28 tuổi.

Câu chuyện về bài học biết trân trọng những đồng tiền xu lẻ của cụ ông 73 tuổi có tên Otha Anders người Mỹ khiến rất nhiều người phải suy ngẫm.

Ông cụ Otha Anders với những đồng xu tích góp được

Cách đây 45 năm, khi đó ông Otha Anders là chàng thanh niên 28 tuổi, ông đã bắt đầu công cuộc thu thập xu lẻ. Cứ mỗi lần mua sắm về, ông lại bỏ những đồng xu vào bình nước để cất giữ.

Ông Otha Anders cho biết bản thân cảm thấy rất vui trong việc tiết kiệm tiền xu này. "Người ta càng ngày càng không biết trân trọng tiền lẻ. Họ cho rằng tiền lẻ không mua được gì nên chẳng việc chi phải giữ cho nặng túi. Vì vậy, tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, một đồng tiền lẻ có thể không mua được gì, nhưng nhiều đồng tiền lẻ gộp lại thì có thể mua được rất nhiều thứ." - ông bày tỏ.

Nhờ luôn kiên trì thói quen tốt này trong suốt 45 năm qua mà đến nay, ông Otha Andres đã thu thập được tổng cộng 15 bình nước thể tích 19l chỉ chứa đồng xu. Dù ông vẫn muốn thu thập những đồng xu nhiều hơn nữa nhưng do bị bệnh mà ông phải đem những bình xu này đến ngân hàng đổi tiền mặt.

Nhân viên ngân hàng vừa lau mồ hôi, vừa đếm tiền cho ông

Những bình nước đựng toàn tiền là tiền

Những nhân viên tại ngân hàng đều ngạc nhiên trước tình huống dở khóc dở cười này. Sau 5 tiếng đồng hồ cật lực đếm tiền, ai cũng bất ngờ trước số tiền xu ông tích cóp trong 45 năm lên đến 5.136 đô la Mỹ (tương đương 11,2 triệu đồng).

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news