Tin mới

Cụ ông trúng số độc đắc bị đòi lại 1,35 tỷ đồng

Thứ bảy, 16/04/2016, 08:34 (GMT+7)

Sau khi trúng số độc đắc 1,35 tỷ đồng, cụ ông 70 tuổi ở Bà Rịa- Vũng Tàu đã bị chủ tiệm vàng đòi lại tiến vì cho là tớ vé số không trúng giải.

Sau khi trúng số độc đắc 1,35 tỷ đồng, cụ ông 70 tuổi ở Bà Rịa- Vũng Tàu đã bị chủ tiệm vàng đòi lại tiến vì cho là tớ vé số không trúng giải.

Ngày 15/4, Tòa án Nhân dân Tp Vũng Tàu đã đưa ra xét xử vụ án đòi tài sản giữa ông Nguyễn Bùi (đường Trần Đông) và ông Lưu Tiến Bình- chủ tiệm vàng Kim Bình liên quan đến tờ vé số trúng độc đắc 1,35 tỷ đồng.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Pháp luật TP HCM, Người Lao Động đăng tải. Theo đó, qua diễn biến xét hỏi tại tòa, ông Bùi cho rằng đơn khiếu nại của ông liên quan đến đơn tố cáo của ông Bình với công an đến nay chưa được Công an TP Vũng Tàu giải quyết. Đồng thời, chưa xác nhận được việc giao nhận chứng cứ của ông Bình tại cơ quan công an.

Do vậy, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ.

Trước đó, vào sáng ngày 21/12/2014 ông đi ăn sáng và mua một tờ vé số của Đài Tiền Giang. Chiều cùng ngày, ông cùng cháu trai dò và thấy vé của mình trúng giải đặc biệt trị giá 1,5 tỷ đồng với số vé trúng thưởng là 349721. Sau đó ông gọi con cháu và hàng xóm đến dò lại, mọi người đều khẳng định tờ vé số của ông Bùi trúng giải đặc biệt.

Cụ ông trúng số độc đắc bị đòi lại 1,35 tỷ đồng. Ảnh báo Dân Trí 

Sáng ngày 22/12/2014, ông Bùi sai con dâu là chị N.T.M đi đổi vé trúng. Chị M tới tiệm vàng Kim Bình ( ki ốt số 7 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) trao đổi và người của tiệm vàng Kim Bình đã thỏa thuận tiền hoa hồng là 3,5 triệu đồng. Lát sau, một nhân viên của tiệm vàng Kim Bình xuống nhà ông Bùi và đề nghị mang tờ vé số về tiệm vàng để dò rồi mang tiền đến nhưng gia đình ông Bùi không đồng ý mà yêu cầu được đi cùng để xác minh tờ vé số trúng độc đặc là thật hay giả. Sau đó nhân viên tiệm vàng đã đề nghị ông Bùi ký tên vào góc trái, phía cuối tờ vé số.

Ông Bùi đã dùng cây bút viết màu đen ký tên và gọi con trai là anh Tâm đi cùng nhân viên tiệm vàng. Anh Tâm cũng ghi số CMND của ông Bùi lên tớ vé số.

Sau đó, anh Tâm cùng nhân viên tiệm vàng tới đại lý vé số để kiểm tra tờ vé số. Tại địa lý vé số K.Đ đã xác nhận, tờ vé số trúng giải đặc biệt là thật.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, anh Thắng nhân viên của tiệm vàng Kim Bình đã mang 1,35 tỷ đồng đến giao cho gia đình ông Bùi. Tuy nhiên đến 15h cùng ngày, anh Thắng quay lại nhà ông Bùi và nói rằng tớ vé số của ông Bùi không trúng giải và đòi lại tiền. Theo Thắng, tờ vé số trúng thưởng là 349721, nhưng tờ vé số ông Bùi đổi cho tiệm vàng là 347921, nên không trúng thưởng.

 

Sau đó ông Bình đã kiện đòi lại 1,35 tỷ đồng đã trả thưởng cho ông Bùi.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news