Tin mới

Cụ ông U70 giả công an để "lừa tình" chấn động vùng quê

Thứ năm, 16/04/2015, 09:34 (GMT+7)

Trong lúc hạnh phúc chưa trọn vẹn, bất ngờ chị P.T.T phát hiện sính lễ mà vị hôn phu đã trao là hàng giả…

Càng bất ngờ hơn, khi xác minh qua Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), chị T mới biết mình đã trao thân nhầm cho người đàn ông sống “vô gia cư”, đang làm thuê kiếm sống từng ngày chứ chẳng phải viên chức trong ngành công an như gia đình và chị vẫn nghĩ.

Sự việc ly kỳ, gây chấn động ở vùng quê Mỏ Cày (Bến Tre) này xuất phát từ mối tình mai mối, cuộc tình “đôi đũa lệch” giữa người đàn ông luống tuổi lấy được cô vợ xinh đẹp ở độ tuổi sung mãn nhất của người phụ nữ. Theo tường trình của chị T (40 tuổi, quê Bến Tre), chị và ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, trú tại P9, TP Đà Lạt; hiện đang tạm trú tại xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng), có quan hệ vợ chồng. Đám cưới của hai người được tổ chức vào ngày 31/3/2015 tại quê nhà Bến Tre, có đông đảo họ hàng nhà gái, bà con làng xóm đến dự, chúc mừng.

Cũng theo chị T, trước khi trao thân gửi phận cho ông Phòng, vị hôn phu có nói với chị là đang công tác tại Công an huyện Đức Trọng. Không chỉ vậy, trong quá trình sinh hoạt, chị còn nhìn thấy ông Phòng có mang theo khẩu súng ngắn nên tin và quyết định lấy ông làm chồng. Thế nhưng, chỉ sau đám cưới được mấy ngày, ông Phòng nói với vợ là về quê lo chứng thực giấy tờ nhà đất rồi trở về, nhưng sau đó ông Phòng đã “biến mất” để lại một đống nợ (tiền tổ chức tiệc cưới) cho nhà vợ. Để giải quyết bớt tiền nợ cưới, chị T bấm bụng mang đôi bông tai - sính lễ mà chồng đã trao, đi bán thì mới tá hỏa vì đó là vàng giả.

Ngày 11/4, chị tức tốc đón xe đến Công an huyện Đức Trọng để tìm ông Phòng hỏi rõ vụ việc, tại đây chị mới ngã người vì được công an cho biết không có ai tên Phòng làm công an như tường trình.

Từ đơn tố cáo của chị T về các hành vi giả danh công an và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép của ông Phòng, bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 13/4, Công an huyện Đức Trọng đã nhanh chóng xác định ra nơi ở và mời ông Phòng về cơ quan công an để làm rõ các nội dung theo đơn tố cáo.

Tại cơ quan công an, ông Phòng khai nhận: trước nay chưa bao giờ công tác tại Công an huyện Đức Trọng, mà có làm nhân viên vệ sỹ cho một công ty vệ sỹ tại thị trấn Liên Nghĩa (Đức Trọng), ai gọi gì làm nấy chứ không có nghề nghiệp ổn định. Cũng theo tường trình của ông Phòng, cuộc hôn nhân trên là do gia đình nhà gái sắp đặt, do không có tiền và để giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu. Và có lần ông nói với chị T là làm “cơ động ở Đức Trọng”, nhưng chị T và gia đình nhà vợ nghĩ là ông làm “cảnh sát cơ động” chứ ông không nói như vậy. Riêng về khẩu súng ngắn bằng nhựa mà cơ quan công an huyện Đức Trọng đang thu giữ là do ông mua về cho con trai ông chơi, đây là khẩu súng giả duy nhất mà ông có chứ không còn khẩu súng nào khác.

Điều ngạc nhiên, trong quá trình xét hỏi, ông Phòng dường như có vấn đề về nhận thức, ông vẫn một mực xin lại khẩu súng nhựa mà cơ quan chức năng đã tịch thu (?!).

Liên quan đến vụ việc, ngày 15/4, lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng cho biết, do vụ việc trên xảy ra tại Bến Tre, nếu đương sự có đơn tố cáo thì cơ quan chức năng của Bến Tre sẽ thụ lý giải quyết. Riêng việc ông Phòng có giả danh cảnh sát hay không, cũng như khẩu súng giả đồ chơi, Công an huyện Đức Trọng sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ. Tuy nhiên, qua câu chuyện này, cũng cảnh báo cho những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, trước khi quyết định trao thân gửi phận phải tìm hiểu kỹ người bạn tình để khỏi thiệt thân.

 

 

Ngày 15.4, Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết đang làm rõ hành vi ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, ngụ TP.Đà Lạt) - người bị tố cáo mang theo súng, giả danh thượng úy công an cơ động để... lừa tình.

Theo tường trình của bà Phạm Thị Thùy (40 tuổi, ngụ xã Nhuận Phú Tân, H.Mỏ Cày, Bến Tre) với công an, trước khi đám cưới giữa bà và ông Phòng diễn ra, ông Phòng nói với bà, ông là thượng úy công an cơ động H.Đức Trọng. Trong quá trình lui tới Mỏ Cày thăm bà Thùy, ông Phòng còn “lòe” một khẩu súng ngắn mang theo trong người. Một lần đưa bà Thùy lên TP.Đà Lạt chơi, ông Phòng còn chỉ cho bà Thùy thấy một ngôi nhà trên đường Mê Linh và nói đó là nhà của ông.

Theo bà Thùy, do tin ông Phòng là công an, cộng với nghĩ đến được về sống ở TP.Đà Lạt thơ mộng nên bà chấp nhận cuộc tình “đôi đũa lệch”. Đám cưới giữa hai người diễn ra ngày 31.3 vừa qua ở quê nhà cô dâu, có đông đảo họ hàng, bà con chòm xóm nhà gái đến dự, chúc mừng.

Sau đám cưới, hai người sống tại quê bà Thùy. Một thời gian, ông Phòng thuyết phục vợ về H.Đức Trọng sinh sống; sau đó do vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên bà Thùy yêu cầu ông Phòng cho xem sổ hồng nhà của ông ở Đà Lạt thì mới chịu về Đức Trọng. Mấy hôm sau, ông Phòng nói với vợ ông về Đức Trọng để chứng thực giấy tờ nhà đất, nhưng rồi ông không quay trở lại, để món nợ tổ chức tiệc cưới cho nhà vợ.

Để giải quyết bớt món nợ tiệc cưới, bà Thùy mang số nữ trang mà ông Phòng tặng bà trong ngày cưới đi bán thì tá hỏa vì tất cả đều là vàng giả! Tự ái vì bị quả lừa, ngày 11.4, bà Thùy đón xe khách đến Công an H.Đức Trọng tìm ông Phòng. Công an Đức Trọng trả lời không có thượng úy nào tên Nguyễn Phòng cả. Bà Thùy lật album đám cưới để công an xem và nhận diện ông Phòng. Sau vài ngày công an xác định được ông Nguyễn Phòng (68 tuổi, trú P.9, TP.Đà Lạt; hiện tạm trú tại xã Liên Hiệp, H.Đức Trọng), không có nghề nghiệp ổn định. Tại cơ quan công an, ông Phòng khai nhận trước đây có làm việc cho một công ty vệ sĩ ở H.Đức Trọng. Ông Phòng cho rằng, cuộc hôn nhân của ông và bà Thùy là do gia đình nhà gái sắp đặt, vì không có tiền và muốn giữ thể diện nên ông đã mua vàng giả trao cho cô dâu (?).

Theo đơn tố cáo của bà Thùy, Công an H.Đức Trọng đến khám xét phòng trọ ông Phòng đang thuê để tìm khẩu súng. Ông Phòng mở tủ lấy khẩu súng ngắn được bao bọc cẩn thận trong mảnh vải giao cho công an, nhưng đó là súng giả, bằng nhựa!




Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news