Tin mới

Cụ ông làm thơ, ngâm thơ tặng vợ ốm khiến nhiều người ngưỡng mộ

Thứ sáu, 08/07/2016, 15:29 (GMT+7)

Dù đã vào tuổi xế chiều nhưng tình cảm của cụ ông với bài thơ "Vợ ốm" viết tặng cụ bà đang nằm viện đã khiến nhiều bạn trẻ quan tâm, bày tỏ lòng ngưỡng mộ cách thể hiện tình cảm của 2 người.

Dù đã vào tuổi xế chiều nhưng tình cảm của cụ ông với bài thơ "Vợ ốm" viết tặng cụ bà đang nằm viện đã khiến nhiều bạn trẻ quan tâm, bày tỏ lòng ngưỡng mộ cách thể hiện tình cảm của 2 người.

Cụ ông 70 tuổi vừa làm thơ, vừa ngâm thơ tặng vợ ngay bên cạnh giường bệnh. Ảnh: Beatvn

Hình ảnh chụp bản thảo bài thơ được một thành viên của một trang fanpage Beat.vn chia sẻ kèm dòng nội dung:

"Chả là hôm nọ em có vào viện thăm đứa bạn nằm trong bệnh viện E, tình cờ được chứng kiến khoảnh khắc khá ngộ nghĩnh từ hai ông bà ở giường bên cạnh này. Họ cũng dễ phải hơn 70 tuổi rồi, nhưng vẫn tình cảm lắm, cụ bà bị ốm nằm đây thế là cụ ông viết thơ để động viên mong bà chóng khỏi bệnh nhé.

Bài thơ được ông đọc cho bà cùng cho cả phòng xung quanh nghe luôn. Giọng ông ngâm vừa xúc động lại vừa dạt dào, vừa hài hước dí dỏm để rồi cả phòng bệnh viện vỗ tay rào rào luôn vì hay lắm ý."

Bài thơ " Vợ ốm" viết tặng cụ bà mau chóng hồi phục sức khỏe. Ảnh: Beatvn

Nguyên văn bài thơ "Vợ ốm" cụ ông viết tặng vợ:

"Em nằm như vẽ bức tranh

Mấy ngày ngằm viện lòng anh bồi hồi

Sang trông chỉ có ngắm thôi

Em ăn không được, anh thời buồn thiêu

Làn da tái mét húng lừu

Chân tay mềm nhũn (sập sừu) nóng ran

Lúc thì hừng hực như than

Khi lạnh, chăn đắp vẫn run run hoài

Mỗi ngày truyền nước mấy chai

Miệng thời khô đắng không nhai được gì

Anh em con cháu cô dì

Đến thăm hoa trái mấy khi đầy nhà

Mong sao em khỏe mau ra

Bạn bè đoàn thể cả nhà đều vui."

Trong tình yêu, tình cảm vợ chồng không hề có giới hạn tuổi tác. Không chỉ những người trẻ mới biết cách thể hiện tình cảm dành cho người mình yêu một cách lãng mạn, mà ngay cả người lớn tuổi có khi còn làm điều đó tốt hơn.

Việc dùng những vần thơ để bày tỏ tình cảm với người yêu thương có lẽ chỉ các người lớn tuổi sử dụng. Ngày nay giới trẻ họ thường copy những đoạn status lãng mạn trong các tiểu thuyết ngôn tình, hay các icon của mạng xã hội để bày tỏ tình cảm, chứ mấy ai có thể dùng thơ được như cụ ông này.

Cách dùng thơ thể hiện tình cảm của cụ ông thật khiến người trẻ ngưỡng mộ và học nên tập nhiều hơn. Trong bài thơ, cụ ông vẫn dùng từ "anh - em" để xưng hô với cụ bà như thời 2 người còn son trẻ, ở tuổi các cụ còn xưng hô được như vậy quả thật hiếm gặp. 

Sau khi bài thơ được chia sẻ trên các trang mạng xã hội đã nhanh chóng gây xôn xao dư luận. Với những vần thơ chân thực nhưng dạt dào tình cảm sâu lắng, như một lời động viên, khích lệ vợ nhanh khỏe bệnh để về bên ông.

Thành viên Nguyễn Thu bình luận: "Mến phục 2 cụ, một mối tình trải qua bao thăng trầm, mưa gió trên đời, đến cuối cùng khi cả hai về già vẫn còn một người tri kỉ bên cạnh, cùng tâm sự, cùng san sẻ những điều giản dị nhất trong cuộc đời này".

Hiện tại, Cộng đồng mạng vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ tình cảm của đôi vợ chồng "đầu bạc răng long" và gửi lời chúc tới cụ bà mau hồi phục sức khỏe để vui vầy bên con cháu.

Một ngày ông Chen có thể viết tới 2000 ký tự. Ảnh: Shanghaiist

Tại Trung Quốc, một người đàn ông 70 tuổi cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ, khi liên tục viết thư cho người vợ quá cố của mình mỗi ngày trong suốt 4 năm kể từ khi bà qua đời năm 2012. Hiện nay, bức thư đã dài hơn 1,5 triệu từ (theo ký tự Trung Quốc).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news