Tin mới

Củ sâm Ngọc Linh 30 năm được ra giá gần nửa tỷ đồng

Thứ hai, 24/04/2017, 10:21 (GMT+7)

Mới đây, một người dân ở Quảng Nam cho biết đang sở hữu một củ sâm Ngọc Linh nặng hơn 7 lạng có tuổi đời trên 30 năm và ra giá gần 500 triệu đồng mới bán.

Mới đây, một người dân ở Quảng Nam cho biết đang sở hữu một củ sâm Ngọc Linh nặng hơn 7 lạng có tuổi đời trên 30 năm và ra giá gần 500 triệu đồng mới bán. 

Củ sâm Ngọc Linh hơn 7 lạng được ra giá gần 500 triệu đồng. Ảnh: PLO

Theo thông tin trên Pháp luật TP. HCM, chủ nhân củ sâm nói trên là chị Nguyễn Thị Huỳnh (xã Trà Mai, huyện Nam Trà My, Quảng Nam). Chị Huỳnh cho biết, củ sâm này chị mua lại của anh Hồ Văn Thuật (xã Trà Linh, huyện Nam Trà My). 

Củ sâm này được cha anh Thuật đào ở rừng rồi đem về trồng trong vườn. Củ sâm có 4 nhánh, dài khoảng 30cm.

Theo lời chị Huỳnh, củ sâm này có xuất xứ trong vườn sâm Ngọc Linh trồng trên núi có tuổi đời trên 30 năm nên rất quý. Bây giờ ai trả giá 430 triệu đồng trở lên thì chủ nhân mới bán được.

Trên VnEpress dẫn lời ông Hồ Quang Bửu - Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết: "Sâm trồng trên đỉnh núi Ngọc Linh nặng vài lạng còn nhiều, nhưng củ sâm nặng gần một kg rất hiếm. Để đạt được trong lượng này phải mất hàng chục năm chăm sóc và bảo vệ”.

Từ ngàn đời xưa, sâm Ngọc Linh Quảng Nam đã được sử dụng như "cây giấu"  của người đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng giấu cho riêng mình. Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, các già làng Xê Đăng đã lấy sâm Ngọc Linh để cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương, bị ốm. 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sâm Ngọc Linh