Tin mới

Cứ thất tình là nữ sinh ra cầu Chương Dương đòi tự tử

Thứ bảy, 13/12/2014, 20:12 (GMT+7)

Nữ sinh 16 tuổi đang mang thai, sinh viên năm cuối... vì buồn tình đều tìm đến cầu Chương Dương để tự tử.

Nữ sinh 16 tuổi đang mang thai, sinh viên năm cuối... vì buồn tình đều tìm đến cầu Chương Dương để tự tử.

Sinh viên năm cuối định tự tử vì buồn tình

Vụ việc gần nhất xảy ra vào khoảng 10h sáng 12/12, tổ cảnh sát giao thông (CSGT) đội 1, công an TP.Hà Nội trong khi đang làm nhiệm vụ trên cầu Chương Dương (Long Biên, Hà Nội) thì nhận được tin báo của người dân về một nữ sinh có ý định tự tử.

Cứ thất tình là nữ sinh ra cầu Chương Dương đòi tự tử - Ảnh 1

Nữ sinh (áo đen) được các chiến sỹ CSGT động viên tại trụ sở.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các chiến sỹ CSGT đội 1 đã nhanh chóng ra khu vực cô gái này đang đứng để thuyết phục cô xuống.

Một lúc sau khi nghe các chiến sỹ thuyết phục, cô gái trẻ đã xuống cầu và theo đội CSGT về trụ sở.

Tại trụ sở cô gái liên tục bật khóc, sau một hồi động viên, thuyết phục cô gái cho biết là N.T.T (21 tuổi), hiện đang là sinh viên năm cuối một trường đại học ở Hà Nội.

T cho biết, do buồn chán chuyện tình cảm, chán nản nên có ý định tự tử.

Các chiến sỹ CSGT sau đó đã động viên và liên hệ cho người nhà cô gái đưa về chăm sóc.

Nữ sinh 16 tuổi mang thai định nhảy cầu

Theo tin tức từ báo Lao động, vào khoảng 21h20 ngày 10/3, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt giao thông phía nam cầu Chương Dương (Hà Nội), Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1 phát hiện một cô gái nhảy xuống từ một chiếc xe máy đang lưu thông theo hướng về quận Long Biên và chạy nhanh ra phía giữa cầu. Lúc này, Thượng tá Đoàn, cùng 2 bảo vệ cầu đã vội vàng chạy bộ đuổi theo.

Cứ thất tình là nữ sinh ra cầu Chương Dương đòi tự tử - Ảnh 2

Nữ sinh được cứu khi đòi nhảy cầu tự tử. (Ảnh: Báo Lao động).

Khi đến khu vực giữa cầu Chương Dương, Thượng tá Đoàn và tổ bảo vệ tiếp cận được cô gái. Lúc này cô gái đang trong tâm trạng hoảng loạn, liên tục gào thét đòi lao qua lan cầu nhảy xuống phía dưới và cả đòi lao ra đường.

Sau một hồi thuyết phục, tổ công tác đã tiếp cận được cô gái. Danh tính cô gái là Đinh Thị Q. (SN 1998) ở Yên Bái.

Theo lời kể của Q., tại thời điểm đó, em đang mang thai 1 tháng và được “bồ”chở ra ga Long Biên để về quê, nhưng do chán nản nên em đã nghĩ đến việc tự tử.

Và rất nhiều trường hợp nữ sinh khác tìm đến cái chết vì tình

Gần 40 năm gắn bó trong ngành công an, 20 năm đảm bảo an ninh trật tự giao thông trên cầu Chương Dương, Thượng tá Lê Đức Đoàn đã có không biết bao nhiêu kỷ niệm. Cầu Chương Dương (Hà Nội) là địa điểm rất đặc biệt bởi mỗi khi bị dồn nén, bị ức chế không thể giải tỏa được, thì nhiều người tìm đến đây để quên đi cuộc sống, để tìm đến cái chết.

Thượng tá Đoàn đã nhiều lần cứu người có ý định tự tử tại cầu Chương Dương. Đến giờ, ông vẫn nhớ nhiều trường hợp về những nữ sinh có hoàn cảnh đặc biệt này.

Cứ thất tình là nữ sinh ra cầu Chương Dương đòi tự tử - Ảnh 3

Thượng tá Lê Đức Đoàn trong ca trực cuối cùng.

Chia sẻ trên báo Trí thức trẻ, Thượng tá Đoàn kể, đó là vào thời điểm cuối năm 1994 khi Thượng tá Đoàn vừa nhận công tác tại chốt cầu Chương Dương. Cô bé trạc 20 tuổi,mảnh mai, mái tóc dài, sau khi rời xe buýt đã chọn cho mình điểm trục thứ 3 cầu Chương.

Nhận được thông tin từ người dân, Thượng tá Đoàn vội vàng chạy bộ hơn 400m từ vị trí đứng của mình tới vị trí cô bé ấy định nhảy cầu.

"Lúc ấy tôi đã "vỗ về"cô bé bằng rất nhiều câu chuyện và đi tìm nguyên nhân cô bé nhảy cầu từ chính những câu chuyện mình đang tỉ tê với cô bé ấy. Sau khi kéo được vào trong, cô bé khóc. Sau đó tôi lấy xe đưa cô bé ra bến xe bus. Tôi cũng nói: "Cháu nghe chú đi về, cuộc đời còn nhiều điều đón chờ cháu phía trước. Cháu về đi. Việc này xảy ra hết sức đời thường, cháu phải biết vượt qua nó. Biết đâu sự từ chối của người yêu cháu lại tốt cho cháu sau này. Vẫn còn đó là công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của bố mẹ… ". Và cô bé đã dần nhận thức được quyết định quyên sinh của mình là bồng bột và sai lầm" - Thượng tá Đoàn nhớ lại.

Trường hợp đặc biệt khác mà Thượng tá Đoàn vẫn nhớ là một cô gái người Bắc Giang, lúc đó là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội, bị xâm hại tình dục khi còn là học sinh lớp 12. Những tưởng quá khứ đã được chôn vùi khi cô bé ấy quen và yêu một người con trai khác. Nhưng đây cũng chính là thời điểm nỗi đau bị khơi dậy khi người yêu phát hiện cô bé từng bị xâm hại. Chia tay, đó là cái kết cho cuộc tình mà cô đã cố vun vén. Trong khi đó, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa và ở Đông Anh (Hà Nội), anh trai làm công nhân lương ba cọc ba đồng nuôi em ăn học. Bấy nhiêu cái khổ khiến cô bé đã không kiểm soát được suy nghĩ của mình và quyết định tự tử để tự giải thoát bản thân khỏi những cái khổ ấy.

"Tôi cũng đã thuyết phục cô bé ấy bằng tình cảm như người cha với người con. Sau khi đưa được cô bé an toàn vào trong cầu, chúng tôi có gọi điện cho anh trai. Người anh sau khi nhận tin hớt hải lên với em gái. Những giọt nước mắt trùng phùng, những niềm vui trong giây phút ấy khiến không ít người xúc động"- Thượng tá Đoàn cười.

Linh San

Xem thêm Video: Cháy chợ Nhật Tân


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news