Tin mới

Cừ tràm đang trở thành vật liệu xây dựng kinh tế nhất hiện nay

Thứ sáu, 02/08/2019, 15:20 (GMT+7)

Cừ Tràm là một loại cây lâm nghiệp có tuổi đời lâu năm, đem lại nhiều lợi ích và ứng dụng trong mọi lĩnh vực từ công nghiệp, du lịch, thủ công mỹ nghệ…

Hiện cừ tràm cũng đang là một trong những vật liệu xây dựng được cho là kinh tế nhất và không thể thiếu trong các công trình xây dựng.

Tổng quan về thị trường cừ tràm hiện nay

Trong những năm gần đây đặc biệt với ngành xây dựng đang phát triển mạnh mẽ, nhiều dự án được đầu tư quy mô nên kéo theo giá nguyên vật liệu cũng vì thế mà tăng theo. Trong đó, phải kể đến mặt hàng cừ tràm với giá thường xuyên biến động nhiều trên thị trường.

Giá cừ tràm hiện nay thường lên xuống nhiều do cung tăng hay cầu bị thiếu hụt. Tuy nhiên nhiều đơn vị vẫn biết cách dự trữ nguyên liệu nay và giá luôn được ổn định không bị quá cao so với thị trường.

Chính vì thế trong khoảng một vài năm trở lại đây, các điểm mua bán cừ tràm ngày một tăng cũng như nhu cầu tìm mua từ khách hàng ngày một nhiều. Nên hiện có không ít các đơn vị đang kinh doanh mở bãi, cạnh tranh trong thu mua cừ tràm.

Thông thường giá cừ tràm tại các đơn vị sẽ luôn được công khai minh bạch theo đơn vị tính như tính theo gốc, ngọn, dài và sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên cừ tràm là sản phẩm được khai thác từ tự nhiên nên cần phải phân loại trực tiếp vì sẽ không thể giống nhau được 100% mà cừ tràm to hay nhỏ sẽ phụ thuộc theo thời tiết, đất trồng và theo mùa.

Hiện có rất nhiều đơn vị kinh doanh cừ tràm, kể đến như đơn vị cừ tràm Huy Hoàng cung cấp và thi công đóng cừ tràm uy tín và chất lượng. Với giá rẻ nhất thị trường. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, cừ tràm Huy Hoàng luôn cam kết cho khách hàng mặt hàng tốt nhất.

Vựa cừ tràm Huy Hoàng đưa ra rất nhiều loại sản phẩm với kích thước khác nhau nhằm đem đến sự lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng. Có thể kể đến một số loại sản phẩm như: cừ tràm bạch đàn, cừ tràm dừa, tấm phên tre, cót ép tre….

Với giá trị lớn mà cừ tràm đem lại trong nhiều lĩnh vực thì đây là một nguồn nguyên liệu cần biết cách khai thác và phát triển hợp lý.

Liên hệ Cừ Tràm Huy Hoàng

Địa chỉ: 31B TL14, P.Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Email: [email protected]

Hotline: 0888.666.711

Website: https://cutramhuyhoang.com/

Những đặc điểm chung của cừ tràm

Cừ tràm là loại cây thân thẳng gỗ, vỏ thân mềm xốp, hình dạng lá dẹt màu xanh, cây còn có hoa và hạt nhỏ. Cây tràm là một loài thuộc Chi Tràm thân gỗ sống được ở môi trường đất phèn, ngập nước, đồi núi đá vôi. Vì vậy, cừ tràm được phân bố rộng rãi chủ yếu ở các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Thái Lan, Malaysia, Việt Nam,…

Ở nước ta nơi có khí hậu nhiệt đới, cừ tràm được trồng nhiều tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cây được nuôi trồng sau khoảng thời gian từ 7 – 10 năm tuổi sẽ được thu hoạch để ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống.

Gỗ cừ tràm thường được lấy làm cọc trong xây dựng nhà cửa, làm cột chống giàn giáo,… Nhưng không nên lạm dụng cừ tràm nhiều trong công trình xây dựng vì cừ tràm không thể xử lý ở nơi địa chất quá yếu, sâu và có rung động lớn. Nhưng rất tốt để gia cố nền móng, gia cố bờ đê cho những công trình thuỷ lợi. Còn đối với cừ tràm nhỏ được sử dụng để đóng đồ dùng trong nhà cửa, làm hàng rào,…

Không chỉ riêng trong xây dựng cừ tràm còn được sử dụng trong ngành y học. Trong lá của cây có chứa hàm lượng tinh dầu tràm khá lớn nên được chiết xuất để làm nhiều phương pháp chữa trị như thuốc trị ho, thuốc sát khuẩn, thuốc trị nấm, phòng ngừa bệnh cảm,… Đặc biệt, tinh dầu cừ tràm lành tính có mùi hương vừa nhẹ, vừa dễ chịu phù hợp sử dụng cho mọi lứa tuổi, kể cả trẻ sơ sinh

Ngoài ra với những cây cừ tràm lâu năm có thể sử dụng gỗ cây để phục vụ cho các xưởng mộc mỹ nghệ thủ công để có được những vật dụng giá trị như bàn, ghế, giường,…Gỗ cừ tràm còn được cung cấp cho các nhà máy công nghiệp dùng chế biến bột giấy gỗ tràm.

Hơn nữa, cừ tràm còn được khai thác làm địa điểm du lịch tham quan hệ sinh thái khá ấn tượng. Bảo tồn và phát triển nguồn gen các loài động thực vật quý, có giá trị tinh thần, văn hoá, di tích lịch sử. Nhằm phục vụ cả về nghiên cứu khoa học.

Cây cừ tràm đối những người dân miền Tây có vai trò đóng góp khá quan trọng gỗ sử dụng cừ tràm làm củi, vỏ cây để làm trám ghe, thùng, dựng cầu khỉ,…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news