Tin mới

Cử tri huyện đảo Trường Sa đi bầu cử

Chủ nhật, 15/05/2016, 15:27 (GMT+7)

Hơn 400 cử tri trên đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hơn 400 cử tri trên đảo Song Tử Tây (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Theo TTXVN, báo VOV, trong không khí vui tươi phấn khởi của Ngày hội lớn, ngày 15-5 cử tri trên quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đi bỏ phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Huyện Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử với 24 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 3 đơn vị bầu cử ngoài đảo là thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn với 21 khu vực bỏ phiếu.

Được sự đồng ý của Hội đồng bầu cử Quốc gia, vào lúc 7h sáng nay (15/5), 3 đơn vị này đã tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền.

Đối với các cử tri sinh sống nơi đảo tiền tiêu, ai cũng náo nức trước sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, họ còn tự hào hơn bởi là những cử tri được thực hiện quyền công dân của mình sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền. Cử tri trên quần đảo Trường Sa mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Quân và dân đảo Song Tử Tây đi bỏ phiếu. Ảnh: Zing.vn

Chị Trần Thị Kiệm, cử tri sống tại xã Sinh Tồn cho hay, gia đình chị đã được chính quyền tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn quyền lợi của công dân về việc bầu cử. Chị và những cử tri tại xã đảo đã nghiên cứu danh sách đại biểu rất kỹ để bầu ra được các đại biểu có đức, có tài làm việc trong Quốc hội và HĐND xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa và tỉnh Khánh Hòa.

Tại xã đảo Song Tử Tây, khắp các lối đi trên đảo trong Ngày hội lớn của đất nước đều được trang trí rực rỡ với những băng rôn khẩu hiệu, lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Điểm nhấn là khu vực sân vận động trước cột mốc chủ quyền quốc gia nơi diễn ra chương trình khai mạc bầu cử. Ngay từ sáng sớm, xã đảo Song Tử Tây đã đón những cử tri đang làm nhiệm vụ trên những con tàu xung quanh đảo cập cảng để thực hiện quyền công dân của mình.

Mặc dù đã có 3 lần được bầu cử nơi biển, đảo nhưng đối với cử tri Nguyễn Thành Trung, hộ dân số 2 trên đảo Song Tử Tây, lần nào anh cũng thấy rất vinh dự và tự hào khi được thực hiện quyền công dân của mình tại quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Anh Trung mong muốn bầu được những người tài lãnh đạo đất nước, để đất nước ngày càng đi lên, phát triển giàu mạnh, để mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Tại thị trấn Trường Sa, không khí của bầu cử cũng rất sôi nổi với sự tham gia của đông đảo cử tri. Đúng 6 giờ 45 phút, tại hội trường lớn của thị trấn, những nghi thức khai mạc của ngày bầu cử đã diễn ra trang trọng. Có mặt tại khu vực bỏ phiếu tại thị trấn Trường Sa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Trường Sa Phan Ngọc Quang cho biết, tinh thần của cử tri rất phấn khởi khi tham gia bỏ lá phiếu của mình. Các cử tri đều nghiên cứu, cân nhắc rất kỹ trước khi lựa chọn các đại biểu vào Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Cử tri đảo Sinh Tồn khai mạc, triển khai các quy định công tác bầu cử sớm. Ảnh VOV

Sau khi cử tri hoàn thành bỏ phiếu, các khu vực bầu cử sẽ tổng hợp kết quả sơ bộ báo cáo Ủy ban bầu cử huyện Trường Sa. Sau đó, các khu vực bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu tại các điểm bỏ phiếu và báo cáo kết quả kiểm phiếu vào bờ.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Hồng- Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết, chấp hành các chỉ đạo của trên, Đảng ủy, UBND, HĐND xã đảo đã quán triệt sâu sắc với cử tri về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tiến hành theo đúng các bước như hội nghị hiệp thương lựa chọn đề cử, ứng cử, chuẩn bị nhân sự, thành lập tổ bầu cử. 100% cử tri đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, từ đó xây dựng động cơ chính trị đúng đắn, lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và HĐND ưu tú nhất phục vụ đất nước.

Cũng với không khí khẩn trương, những cách làm sáng tạo đã mang đến sự phấn khởi, háo hức trong quân, dân trên xã đảo Sinh Tồn trong công tác chuẩn bị bầu cử. Khắp nơi trên xã đảo Sinh Tồn băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc được treo ở những nơi trang trọng như trụ sở UBND, HĐND, nhà văn hóa, doanh trại quân đội.

Thượng tá Phạm Văn Trọng, chính trị viên xã đảo Sinh Tồn cho biết: Xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã thi đua học tập, quán triệt ngay sau khi tiếp nhận các văn bản về Luật Bầu cử. Quân và dân Sinh Tồn đều coi đây là ngày hội của toàn xã đảo. Dù điều kiện cơ sở vật chất ngoài đảo còn nhiều khó khăn, nhưng mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã diễn ra theo đúng luật định.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đảo Trường Sa chia sẻ có nhiều hạ sĩ quan, chiến sĩ trẻ trên đảo lần đầu tiên được tham gia bầu cử tại nơi đầu sóng ngọn gió. Nhưng các cán bộ chiến sĩ trên đảo tự hào rằng, ngoài trách nhiệm cử tri, còn là trách nhiệm của người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc. Những ngày qua, được thông tin về không khí sôi nổi chuẩn bị bầu cử trong đất liền, các chiến sĩ trẻ đều cảm thấy gần gũi, yên tâm vững tay súng, góp phần bảo vệ công tác bầu cử của không chỉ Trường Sa, mà toàn bộ dải non sông hình chữ S.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news