Tin mới

Cưa cây sồi cổ phát hiện khuôn mặt nhe răng cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Thứ hai, 13/07/2020, 12:55 (GMT+7)

Bên trong thân cây sồi rỗng, người ta nhìn thấy một con vật bị mắc kẹt bên trong được cho là chó sói. Đây là điều kỳ lạ chưa từng thấy lúc vào thời điểm bấy giờ.

Một nhóm khai thác gỗ Kraft Corp ở Georgia vào năm 1980 đã phát hiện ra một sự việc kỳ lạ. Năm đó, những người trong nhóm khai thác gỗ đang làm việc trên một rừng sồi hạt dẻ ở miền nam Georgia. Trước khi đưa được các thân sồi xuống núi, họ cưa đôi thân cây.

Xác con sói được tìm thấy trong thân cây sồi (ảnh internet)

Trong lúc cố gắng đưa các khúc gỗ lên một chiếc xe tải để vận chuyển thì một thành viên trong nhóm tình cờ nhìn xuống thân cây rỗng và giật mình phát hiện một khuôn mặt nhe răng trắng xóa, đang nhìn chằm chằm vào mình.

>> Xem thêm: Tìm thấy tượng Phật 1.300 tuổi rẽ nước 'thức dậy' sừng sững giữa lòng hồ

Người đàn ông hốt hoảng gọi đồng nghiệp đến quan sát, họ nhận ra đó là xác ướp của một con chó sói đang trong trạng thái cố vươn mình, bò nhoài ra bên ngoài. Ban đầu, không ai hay biết con sói bị mắc kẹt trong đó từ khi nào nhưng nhìn xác ướp và độ tuổi của cái cây, các chuyên gia cho rằng nó đã mắc kẹt từ những năm 1960.

Nó gẫn như vẫn còn nguyên vẹn cho đến khi được tìm thấy (ảnh internet)

Cho đến năm 1980, sau 20 năm, dường như con chó sói đang cố đuổi theo điều gì đó, có thể là một con sóc thông qua cái lỗ trong thân cây rỗng rồi vô tình khiến bản thân bị mắc bẫy, kẹt lại vì càng lên cao cái lỗ càng nhỏ, nó không quay đầu xuống được.

>> Xem thêm: Hang động cổ nghìn năm tuổi xuất hiện nhiều dấu tích bàn tay kỳ dị

Theo lý giải của các chuyên gia, thông thường một con vật chết trong tự nhiên sẽ không thể phân hủy vì nó nhanh chóng bị những kẻ săn mồi khác ăn thịt. Tuy nhiên với trường hợp này, vì con sói chết bên trong một cái cây nên không con vật nào "đánh hơi" thấy.

Ngoài ra, theo một phân tích khác, bên trong cây sồi có đầy đủ các yếu tố giúp  ướp xác con vật khiến cơ thể nó vẫn vẹn nguyên khi được những người khai thác gỗ tìm thấy. Bởi trong thân sồi có chứa chất tanin.

>> Xem thêm: Thi công xây dựng, nhóm công nhân tìm thấy mộ cổ tướng lĩnh 2.000 năm

Chất này được sử dụng để điều trị các bệnh về xương ở động vật và giúp chúng không bị sâu răng. Các chất tanin từ bên trong thân cây đã nhanh chóng thấm vào con chó sói và giúp thi thể của nó không bị phân hủy, thối rữa nên vẫn vẹn nguyên đến tận khi được tìm thấy.

Hiện tại, con chó sói và cỗ "quan tài" của nó đã nằm trong bảo tàng (ảnh internet)

Sau khi phát hiện ra sự việc bất ngờ này, những người khai thác gỗ quyết định đưa xác ướp con sói đến một bảo tàng, để cho cả thế giới được chiêm ngưỡng cảnh tượng hiếm thấy.

>> Xem thêm: Thi công đào đường nhóm công nhân phát hiện mộ cổ 1.300 năm với nhiều vật lạ

Con chó sói cũng được gọi một cách trìu mến là Stuckie. Hiện nó đang được đặt tại bảo tàng Southern Forest World và vẫn ở nguyên bên trong "ngôi mộ gỗ của mình".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news