Tin mới

Cửa hàng Apple nhái mọc nhan nhản ở Trung Quốc

Thứ bảy, 02/04/2016, 08:07 (GMT+7)

Cửa hàng Apple Store nhái đầy rẫy tại Trung Quốc và bạn khó có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả.

Cửa hàng Apple Store nhái đầy rẫy tại Trung Quốc và bạn khó có thể phân biệt đâu là thật đâu là giả.

Thoạt nhìn, cửa hàng này giống như mọi cửa hàng bán lẻ Apple Store của Apple. Tuy nhiên, ở thị trấn Thẩm Quyến Trung Quốc hiện tại có hơn 30 cửa hàng Apple Store, nhưng chỉ duy nhất một Apple Store và 5 đại lý khác là được Apple chính thức ủy quyền còn lại đều là giả mạo. Mặc dù, Apple đã yêu cầu chính quyền bảo hộ thương hiệu, song điều đó có vẻ nan giải tại Trung Quốc.

Cách bố trí gian hàng như thật khiến nhiều người không thể phân biệt đâu là thật đâu là giả.

Từ màu gỗ nội thất đến cách bày trí giống hệt như cửa hàng chính thức của Apple tại Trung Quốc ở Thương Hải và Bắc Kinh. Hiện tại, Apple chỉ có 4 cửa hàng ủy quyền chính thức tại Trung Quốc mà thôi.

Một blogger đăng tải trên BirdAbroad cho biết: "Các cửa hàng nhái Apple Store tại Trung Quốc giả mạo tinh xảo đến nổi bạn không thể phân biệt được thật giả như thế nào. Đây thực sự là cửa hàng nhái xuất sắc nhất mà tôi từng được biết".

 
 

Bảng hiệu của những cửa hàng này đều có dòng chữ Apple Store rất rõ, trong khi ở các Store chính thức bảng hiệu chỉ là hình trái táo khuyết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm của Apple tại những cửa hàng nhái này, từ iPhone, iPad, iWatch đến Macbook...

Cách bày trì cửa hàng "fake" giống hệt như của hàng Apple Store thật.

Đến cả nhân viên bán hàng cũng lầm tưởng họ là nhân viên của Apple thật.

 

Và tất nhiên, vẫn có đủ các thể loại hàng fake, hàng nhái, hàng siêu fake để người dùng tha hồ lựa chọn với những giá bán siêu rẻ nhưng chất lượng thì "chỉ có trời mới biết".

Apple Store "hàng fake" thường cố gắng thêm vào chữ Apple trên bảng hiệu để thu hút sự chú ý.

Do dân số đông nhất thế giới nên lượng tiêu thụ sản phẩm tại Trung Quốc là cực kỳ lớn, đến nỗi Apple chính hãng không đáp ứng nỗi sức mua. Đó là lý do hàng nhái vẫn có đất sống tốt tại Trung Quốc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news