Tin mới

Cửa hàng Singapore bắt người Việt quỳ xin trả iPhone đóng cửa

Thứ tư, 05/11/2014, 15:57 (GMT+7)

Trước áp lực lớn từ dư luận, Mobile Air  - cửa hàng bắt khách Việt quỳ xuống xin trả iPhone đã phải đóng cửa.

 

 

Trước áp lực lớn từ dư luận, Mobile Air  - cửa hàng bắt khách Việt quỳ xuống xin trả iPhone đã phải đóng cửa.

Câu chuyện về một chàng trai người Việt Nam bị lừa tại Simlim Square và phải quỳ gối cầu xin chủ cửa hàng trả lại tiền cho mình - đã tạo nên một cơn bão không chỉ ở mạng xã hội Việt Nam mà còn ở ngay tại Singapore. Cộng đồng mạng Singapore thậm chí đã lập ra một chiến dịch kêu gọi trả lại tiền cho chàng trai người Việt, cũng như truy tìm tung tích của chủ cửa hàng Mobile Air. Trong một diễn biến mới nhất được một fanpage tại Singapore cập nhật, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square ngày hôm nay đã phải tạm đóng cửa trước sức ép và sự lên án của Cộng đồng mạng bản địa.

Trang fanpage đứng ra thực hiện các hành động bảo vệ quyền lợi cho chàng trai người Việt Nam (Nhiều thông tin cho biết có tên là Phạm Văn Thoại hoặc Mr.Bành), đã truy tìm và đăng tải thông tin của không chỉ chủ cửa hàng Mobile Air - Jover Chew, mà còn cả thông tin cá nhân của vợ anh ta. Thậm chí, cư dân mạng Singapore còn tìm được địa chỉ 2 căn nhà của người chủ này cũng như số điện thoại và số passport. Trước việc thông tin cá nhân bị phơi bày và đe doạ, lên án của cộng đồng mạng, ngày hôm nay, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square đã đóng cửa.

"Các bạn có cách nào để liên lạc với nạn nhân không? Tôi nghĩ một cuộc quyên góp từ chúng ta sẽ giúp anh ta rất nhiều trong giai đoạn này. Tôi cảm thấy buồn khi thấy một người đàn ông trưởng thành khóc như vậy, thực sự đấy."

Tuy nhiên, đó không phải là động thái duy nhất của cư dân mạng Singapore để bảo vệ quyền lợi của người khách du lịch Việt Nam và lên án hành động buôn bán gian lận của cửa hàng này. Cư dân mạng Singapore tuyên bố, trừ khi số tiền được hoàn trả cho người khách du lịch, nếu không họ sẽ không dừng lại những hoạt động và tiếp tục gia tăng sức ép lên Mobile Air.

Được biết, sở dĩ cư dân mạng Singapore bức xúc đến như vậy là bởi, chỉ mới vài hôm trước, cũng chính tại cửa hàng Mobile Air đã xảy ra một chuyện hi hữu. Đó là một du khách Trung Quốc bị lừa mua Iphone 6 plus với giá gần 60 triệu đồng. Sau khi khởi kiện, cửa hàng Mobile Air đã phải trả lại du khách này số tiền 1010 $ và họ đã trả hoàn toàn bằng... tiền xu. Không chỉ có vậy, thái độ của nhân viên cửa hàng khi trả lại tiền cũng gây nên nhiều sự bức xúc, khi bao tải tiền được ném ra đất vung vãi và trong khi người du khách cắm cúi đếm tiền, các nhân viên tại đây chỉ thoải mái đứng cười đùa cợt nhả.

Mobile Air gần đây đã gây ra một vụ xôn xao dư luận khi hoàn trả lại số tiền 1.010 SGD cho một phụ nữ bằng tiền một xu và 5 xu.

Trước đó, theo thông tin được đăng tải trên một tờ báo Singapore, một du khách Việt Nam cùng bạn gái đi du lịch ở Singapore đã quyết định mua chiếc iPhone 6 tại cửa hàng Mobile Air thuộc trung tâm thương mại điện tử Sim Lim để làm quà tặng sinh nhật bạn gái.

Cửa hàng báo giá chiếc điện thoại trị giá 950 đô la Singapore (SGD), vị khách này đồng ý mua. Sau đó nhân viên cửa hàng hỏi anh có muốn mua gói bảo hành sản phẩm trong một hay hai năm. Do không thạo tiếng Anh và nghĩ việc bảo hành là miễn phí, vị khách này đã quyết định mua gói bảo hành trong một năm. Tuy nhiên, đến lúc anh rời cửa hàng, nhân viên yêu cầu anh phải trả thêm 1500 SGD (hơn 20 triệu VND) nếu không anh sẽ không được cầm máy về.

Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã quỳ xuống, khóc lóc van nài nhân viên nhận lại máy. Tuy nhiên những nhân viên của cửa hàng lại cười nhạo anh, còn người qua đường chẳng ai có ý định giúp. Sau một thời gian thương lượng, Mobile Air đồng ý trả lại 600 SGD tiền mua máy. Tuy nhiên, bạn gái của vị khách người VIệt Nam muốn lấy lại nốt 350 SGD.Cô gái này đã quyết định gọi cảnh sat. Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore (CASE), cặp đôi này đã được hoàn trả 400 SGD.

 Theo Bảo An/Elrond/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news