Tin mới

Cửa hàng hóa chất bán cà phê “bẩn” công khai

Thứ hai, 23/11/2015, 13:50 (GMT+7)

Một tài khoản trên Facebook với tên “cửa hàng hóa chất” công khai bán cà phê bẩn, còn thách thức cộng đồng mạng đang gây xôn xao.

Một tài khoản trên Facebook với tên “cửa hàng hóa chất” công khai bán cà phê bẩn, còn thách thức Cộng đồng mạng đang gây xôn xao.

Khoảng 2 tháng trở lại đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một Fanpage có tên Cửa hàng hóa chất Kim Biên gây hoang mang cư dân mạng.

Theo đó, tài khoản này công khai bán và chỉ bán một loại sản phẩm đó là “cà phê pha sẵn” gây xôn xao.

Quảng cáo bán cà phê của "cửa hàng hóa chất". 

Như quảng cáo của tài khoản “cửa hàng hóa chất” này, sản phẩm của họ là: “CÀ PHÊ PHA SẴN CHO QUÁN: SIÊU TIỆN LỢI, SIÊU LỢI NHUẬN! Thơm ngon nức mũi. Chỉ 1.300đ/ly, quán có thể bán 12k hoặc hơn.

Có 3 loại mùi: Robusta, Moka và Brazil. Phù hợp cho căn-tin trường học, bệnh viện, quán. Giá 150k/bình 5 lít.

Free ship 5 bình (trong thành phố). Mua 10 bình trở lên có chiết khấu. Tìm đại lý ở tỉnh. Vui lòng inbox."

Việc một cửa hàng hóa chất bán cà phê “hóa chất” đã khiến cộng đồng mạng hoang mang, nhất là việc bán hàng lại được chủ nhân tài khoản này đăng công khai.

Thậm chí, tài khoản này còn để lại địa chỉ Website và số điện thoại để liên hệ.

Những lời mời mua sản phẩm, giới thiệu sản phẩm của tài khoản này nhận được hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ chỉ sau thời gian ngắn đăng tải.

Hầu hết, những bình luận đều chỉ trích việc tài khoản “cửa hàng hóa chất” bán cà phê bẩn.

Việc này cũng được chủ tài khoản này xác nhận.

Chủ tài khoản khẳng định cà phê của mình là cà phê bẩn.

“Thấy mọi người vô đây chửi quá, mình muốn nói một lần luôn cho rõ. Cà phê của mình cũng chẳng khác cà phê bẩn bán ở quán (cóc, cho đến quán sang). Nghĩa là cũng bắp, đậu, hóa chất (tạo màu đen, độ sếnh, vị đắng) và hương công nghiệp. Nghĩa là cà phê (pha phin) bạn đang uống ở ngoài là như vậy. Dù bạn có gọi pha phin hay họ đã pha sẵn ở nhà (bỏ vào trong cái chai) thì cũng đều giống nhau.

Cà phê của mình chỉ khác là mình pha sẵn. Quán mua về không phải pha phin mất công mà còn để được 1 tháng.” – chủ nhân page “cửa hàng hóa chất Kim Biên” trả lời bình luận của cộng đồng mạng trên trang cá nhân.

Điều này xem chừng có vẻ vô lý. Bởi, nếu đã kinh doanh thì người bán hàng sẽ tìm đủ mọi lý lẽ để nói về sản phẩm của mình một cách tốt nhất.

Thế nhưng ở đây, tài khoản “cửa hàng hóa chất” lại không ngần ngại khẳng định sản phẩm của mình là cà phê bẩn. Là loại cà phê được làm từ bột ngô, bột đậu nành trộn với hóa chất công nghiệp.

Ngoài những bình luận chỉ trích việc tài khoản này vô nhân tính khi công khai bán cà phê bẩn. Thì cũng có nhiều người cho rằng, chủ nhân tài khoản này lập ra với mục đích không phải để bán cà phê.

Mục đích chính của page là cảnh báo người dân về chất lượng cà phê hiện nay ở nước ta.

Cách trả lời bình luận kiểu thách thức của chủ tài khoản.

Trong một bài đăng trên tài khoản này, “cửa hàng hóa chất” phân tích: “Lý do các quán bán cà phê bẩn một phần vì hám lợi (đây là chuyện đương nhiên). Phần khác là do khách hàng xem cà phê bẩn là chuẩn mực. Họ yêu cầu cà phê nguyên chất là phải đặc, đen, đắng, đậm, thơm ngào ngạt. Muốn vậy thì chỉ có bắp, đậu, hóa chất (độc hại) và hương công nghiệp mới làm được.

Mình nói rõ: Mình làm, ai mua thì mình bán. Và đây là cà phê bẩn (chẳng có hạt cà phê, chỉ có hóa chất + hương liệu “made in china” thui).”

Quả thực, việc làm này của “cửa hàng hóa chất Kim Biên” khiến nhiều người không hiểu mục đích cuối cùng của page này là gì.

Để làm rõ hơn vấn đề, PV liên hệ với số điện thoại liên hệ mua hàng được “cửa hàng hóa chất” đăng trên trang.

Tuy nhiên, khi gọi số 0121 693 66xx thì đầu dây bên kia than phiền: “Tại sao dạo này nhiều người gọi cho tôi hỏi về cà phê vậy. Tôi khẳng định là nhầm máy rồi, tôi không buôn bán cà phê, cũng không làm gì liên quan đến cà phê cả.”

Ngoài số điện thoại ảo, trên tài khoản còn dẫn link đến trang web có tên “tạp hóa Kim Biên”.

Nhưng khi truy cập vào theo địa chỉ website trên thì lại dẫn đến đường link của một trang cá nhân.

Nhiều ý kiến cho rằng, mục đích của chủ nhân “cửa hàng hóa chất” là tốt. Họ muốn cảnh báo người dân về tình trạng cà phê bẩn hiện nay.

Song cũng có nhiều ý kiến cho rằng, tài khoản này bằng cách đăng thông tin gây sốc để thu hút dư luận, sau đó dẫn người dùng đến một trang web để câu quảng cáo.

Nghi ngờ này không phải không có cơ sở khi đường dẫn link của Fanpage đưa đến một trang cá nhân.

Dù mục đích của chủ nhân trang “cửa hàng hóa chất” là tốt hay xấu, thì việc tung tin đồn thiếu căn cứ, gây hoang mang dư luận như vừa rồi là rất nguy hiểm.

Ngoài những thông tin một chiều nói về cà phê bẩn, tài khoản “cửa hàng hóa chất” cũng không đưa ra được bằng chứng gì cụ thể.

Vô hình chung, việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những người kinh doanh cà phê, doanh nghiệp làm cà phê chân chính.

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news