Tin mới

Cửa hàng Nga xin lỗi vì giải thưởng “lạ” cho những phụ nữ có bầu với cầu thủ World Cup

Thứ năm, 21/06/2018, 20:52 (GMT+7)

Cửa hàng bán đồ ăn nhanh Burger King tại Nga đã lên tiếng xin lỗi vì treo giải thưởng cho những phụ nữ có con với cầu thủ tham dự World Cup đang diễn ra ở nước này.

Cửa hàng bán đồ ăn nhanh Burger King tại Nga đã lên tiếng xin lỗi vì treo giải thưởng cho những phụ nữ có con với cầu thủ tham dự World Cup đang diễn ra ở nước này.

Nhiều người đã lên tiếng chỉ trích dữ dội giải thưởng mà Burger King đặt ra cho những phụ nữ mang thai với cầu thủ thi đấu World Cup, cho rằng đó là một dấu hiệu của sự phân biệt giới tính và suy đồi về đạo đức.

 

Đoạn quảng cáo gây bức xúc của Burger King.

Trước đó, Burger King đã treo giải được ăn miễn phí bánh hamburger trọn đời cùng số tiền 3 triệu rúp cho phụ nữ nào có thai với cầu thủ World Cup. Theo đoạn quảng cáo của cửa hàng, những người phụ nữ này sẽ lưu giữ “những gen tốt nhất của các cầu thủ đỉnh cao” và “đảm bảo sự thành công của đội tuyển Nga trong các thế hệ bóng đá về sau”.

Tuyên bố về giải thưởng đã được đăng tải trên mạng xã hội và được xóa đi vào hôm 19/6 song hình ảnh về đoạn quảng cáo vẫn tiếp tục xuất hiện khiến nhiều người bức xúc.

Trong một tuyên bố vào hôm 20/6, Burger King cho hay: “Chúng tôi xin lỗi về chiến dịch quảng cáo gây xúc phạm mà chi nhánh ở Nga đã thực hiện”. Hãng này cũng nói thêm rằng chiến dịch quảng cáo “không phản ánh thương hiệu hay giá trị của chúng tôi và chúng tôi đang cố gắng để đảm bảo rằng những hoạt động tương tự sẽ không diễn ra thêm một lần nữa”.

Những chiến dịch quảng cáo ở Nga thường có xu hướng khai thác đề tài tình dục, đáng chú ý nhất là cho những hoạt động thể thao như World Cup. Những nhà hoạt động xã hội vì quyền phụ nữ lên tiếng ngày càng nhiều để phản đối những quảng cáo kiểu này.

Đây không phải lần đầu tiên chi nhánh Burger King tại Nga gặp khủng hoảng với chiến lược tiếp thị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news