Tin mới

Cục Chống tham nhũng nhận nhiều cuộc gọi về quà Tết trái quy định

Thứ ba, 13/02/2018, 19:48 (GMT+7)

Theo lãnh đạo Cục Chống tham nhũng, hiện đã có được khoảng 40 cuộc gọi đến đường dây nóng phản ánh về hành vi nhận biếu quà Tết trái quy định ở địa phương nhưng chưa thấy có ở Trung ương

Theo lãnh đạo Cục Chống tham nhũng, hiện đã có được khoảng 40 cuộc gọi đến đường dây nóng phản ánh về hành vi nhận biếu quà Tết trái quy định ở địa phương nhưng chưa thấy có ở Trung ương.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Vnexpress, ngày 13/2,  ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết trong gần 1 tháng giáp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã nhận khoảng hơn 40 cuộc gọi đến đường dây nóng của đơn vị này phản ánh về các hành vi nhận, biếu quà Tết trái quy định.

Theo ông Đạt, có khoảng hơn 40 cuộc gọi phản ánh việc tặng, biếu quà Tết sai quy định ở một số địa phương, chưa có tin báo về tặng quà Tết trái quy định ở các cơ quan Trung ương.

Cục trưởng Cục Chống tham nhũng Phạm Trọng Đạt. Ảnh báo Giao Thông.

Theo Cục trưởng chống tham nhũng, nội dung tin báo phản ánh tình trạng ăn chặn tiền Tết của người lao động, gia đình Chính sách, chậm trả tiền Tết; biếu xén quà cáp, có trường hợp phản ánh ở địa phương đang diễn ra việc tặng, biếu quà Tết sai quy định.

"Với các phản ánh nhận được, chúng tôi ghi nhận và thông báo ngay cho đơn vị chức năng ở địa phương có biện pháp ngăn chặn, ngoài ra, đơn vị thống kê vào danh sách để báo cáo Thủ tướng", dẫn nguồn từ VNexpress, ông Đạt nói.

Trước đó, ngày 28/12/2017, Cục Chống tham nhũng mở đường dây nóng tiếp nhận phản ánh của người dân, doanh nghiệp tố cáo về tham nhũng, tiêu cực và tặng quà trái quy định dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo đó, các số điện thoại đường dây nóng mà Cục Chống tham nhũng mở để nhận phản ánh tặng quà Tết bao gồm: 08.048228, 0902.386.999, 0125.698.6688 và Email: [email protected].

Dự kiến đến ngày 21/1 (mùng 6 Tết) là hạn cuối các bộ, ban ngành và địa phương phải nộp báo cáo về việc biếu, nhận quà Tết trái quy định của đơn vị. Sau đó, Cục chống tham nhũng sẽ tổng hợp báo cáo Thủ tướng để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news