Tin mới

Cục CSGT phạt phượt thủ 'nổ' chạy xe máy từ TP.HCM tới Hà Nội hết hơn 19 giờ

Thứ tư, 25/12/2019, 09:01 (GMT+7)

Tại trụ sở Cục CSGT, phượt thủ này đã thừa nhận câu chuyện điều khiển xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội (1.700km) hết 19 giờ 45 phút là bịa ra để gây chú ý dư luận.

Theo tin tức trên NLĐ, Zing.vn, ngày 24/12, Cục CSGT - Bộ Công an, Đội Tuần tra Kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 7, Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 7), cho biết đơn vị đã xử phạt tài xế Tô Hà Đông Nghi - người điều khiển môtô từ TP.HCM ra Hà Nội trong thời gian chưa đầy 20 giờ, về hành vi điều khiển xe môtô chạy quá tốc độ quy định và không chuyển quyền sở hữu xe theo quy định.

Trước đó, phượt thủ 25 tuổi tên là Tô Hà Đông Nghi gây xôn xao mạng xã hội khi cho biết đã thực hiện chuyến đi từ TP.HCM ra Hà Nội bằng chiếc xe máy Yamaha Exciter 150 rồi quay về lại Sài Gòn chỉ trong vòng 54 giờ.

Tại trụ sở Cục CSGT, tài xế này thừa nhận trong quá trình đi từ TP.HCM đến Hà Nội từ ngày 17/12 tới ngày 18/12, do quá trình di chuyển lái xe đã tiết kiệm thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng. Đồng thời tại những đoạn đường ngoài khu đô thị, vắng người, đã điều khiển xe máy đi quá tốc độ quy định từ 10 đến dưới 20 km/giờ.

Thời gian di chuyển là hơn rất nhiều, so với những gì anh ta chia sẻ trên mạng xã hội. Mục đích là để gây chú ý dư luận. Tài xế cũng thừa nhận đã mua xe trên để đi phượt nhưng chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Sau khi nộp phạt, tài xế cho biết sẽ dừng lại những chuyến đi tương tự. "Mình là một trong những người khởi đầu trò chơi bạo lực này 2 năm nay và hôm nay mình cũng xin là người đầu tiên kết thúc Tour bạo lực TP.HCM - HN 24G. Từ giờ về sau kể cả ai phá được kỷ lục của mình thì mình cũng không đi thêm chuyến nào nữa", tài xế này nói và khuyến cáo chuyến đi tiềm ẩn nhiều rủi ro nên mọi người không nên làm theo.

Đội 7 đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với phượt thủ này về 2 hành vi: điều khiển xe chạy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ, với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng và lỗi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe theo quy định khi mua xe với mức phạt tiền từ 100.000 đồng - 200.000 đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news