Tin mới

Cục đá xù xì 'du hành' từ Mặt Trăng xuống Trái Đất được đấu giá 11,6 tỷ đồng

Thứ sáu, 28/08/2020, 14:46 (GMT+7)

Chưa biết cục đá này sẽ được sử dụng với mục đích gì nhưng nghe giá trị của nó, nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây, trang Daily Mail thông tin một cục đá có nguồn gốc từ Mặt Trăng, trọng lượng khoảng 5,5kg đã được nhà đấu giá RR (Mỹ) rao bán 500.000 USD (hơn 11,6 tỷ đồng). Cục đá có tên The Moon Puzzle (Câu đố mặt trăng).

Khối đá được đấu giá 11,6 tỷ đồng (ảnh internet)

Lần đầu tiên nó được tìm thấy là ở sa mạc Sahara vào năm 2017. Cục đá có cấu trúc góp từ 6 mẩu nhỏ, trong đó mẩu lớn nhất nặng tới 2kg, kích thước 17x12cm. Đây được xem là khối thiên thạch được tìm thấy lớn nhất từ trước đến nay.

>> Xem thêm: Tàu đắm từ thế kỷ 18 chở theo trăm bình rượu quý 'ngủ quên' dưới biển

Nó được ghép lại từ 6 khối đá nhỏ (ảnh internet)

Sở dĩ cục đá được định giá cao như vậy là bởi các chuyên gia nhận định đây là một trong những thiên thạch lớn nhất có xuất xứ từ Mặt Trăng từng được mang đấu giá công khai. Trước đó, các thiên thạch có trọng lượng khá nhỏ chỉ nặng vài trăm gram.

Một khối đá từ Mặt Trăng khác cũng từng được ráo bán giá 4,6 tỷ đồng (ảnh internet)

Một chuyên gia thiên thạch nổi tiếng đến từ Mỹ cho biết, nhiều khả năng The Moon Puzzle đã bị bật ra khỏi bề mặt của Mặt Trăng do bị một khối thiên thạch khác va vào. Sau đó, nó đã có một cuộc du hành vũ trụ đặc biệt. Vượt qua nhiều hành trình chông gai, nó đã chọn bến đỗ cho mình là Trái Đất, tại sa mạc Sahara.

>> Xem thêm: Đào móng xây khu dân cư bất ngờ phát lộ kho báu vàng ròng 1.000 tuổi

Lát cắt Mặt Trăng hiếm có từng được tìm thấy (ảnh internet)

Tính tới thời điểm khối đá xuất hiện, ngay cả các bảo tàng lớn nhất thế giới cũng không có được một khối đá Mặt Trăng lớn đến như vậy. Được biết, cuộc đấu giá chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 8/10 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news