Tin mới

Cục Hàng không lên tiếng về sự cố máy bay Vietjet phải hạ cánh ở Đài Loan

Thứ ba, 25/12/2018, 13:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc máy bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet gặp sự hạ cánh ở Đài Loan, Cục Hàng không đã lên tiếng về sự việc.

Liên quan đến vụ việc máy bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet gặp sự hạ cánh ở Đài Loan, Cục Hàng không đã lên tiếng về sự việc.

Theo tin tức trên Thông tấn xã Việt Nam, sau khi sự cố chuyến bay VJ861 của hãng hàng không Vietjet hạ cánh tại Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra kỹ thuật, Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh bảo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau.

Máy bay VJ861 gặp sự cố báo khói giả. Ảnh Trí thức trẻ

Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với Nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.

Như đã đưa tin,  sự cố máy bay xảy ra vào đêm Noel 24/12. Vào thời điểm trên, chuyến bay VJ861 của hãng hàng không VietJet Air đã gặp sự cố phải hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan thay vì đúng lịch trình là bay từ Seoul (Hàn Quốc) về thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, phía VietJet Air đã có thông tin về sự việc. Theo đó, tối ngày 24/12, chuyến bay VJ861 khởi hành từ  sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đi TP.HCM tối 24/12. Khi máy bay cất cánh được gần 2 tiếng, cơ trưởng phát hiện máy bay bị lỗi kỹ thuật tại buồng hàng sau nên đã quyết định hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan).

Sau khi máy bay được kiểm tra và xác định oan toàn, chuyến bay được tiếp tục hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20 ngày 25/12.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news