Tin mới

Cục Hàng không Việt Nam lên tiếng vụ 'cấm bay vô thời hạn Hàn Quốc, Nhật Bản'

Thứ sáu, 21/02/2020, 14:25 (GMT+7)

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định thông tin cấm bay vô thời hạn Hàn Quốc, Nhật Bản là tin giả mạo, bịa đặt.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện hàng loạt thông tin “cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp phép cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản từ 13 giờ chiều 20/2 gây hoang mang dư luận.

Ngay sau đó, sáng ngày 21/2, trao đổi với PV Thanh Niên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết các thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt. Cục đã đề nghị cơ quan công an điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tung tin giả này.

Cục Hàng không Việt Nam bác thông tin 'cấm bay vô thời hạn Hàn Quốc, Nhật Bản'. Ảnh minh họa

Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị này đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để xác minh để xử lý các tổ chức, cá nhân tung hoang tin trên theo quy định của pháp luật.

Đến thời điểm này, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Cục Hàng không Việt Nam chỉ công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 6 giờ giờ quốc tế (tức 13 giờ giờ Việt Nam) ngày 1/2.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay do dịch Covid-10.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan từ các trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Nhà nước có liên quan để có thông tin chính xác.

Cũng theo tin tức từ Người Lao Động, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cũng khẳng định thông tin một số trang mạng đã chia sẻ trong vài ngày qua về việc cấm các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản là hoàn toàn sai sự thật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news