Tin mới

Cục Nghệ thuật Biểu diễn lên tiếng vụ 7 người tử vong tại đêm nhạc hội Công viên nước Hồ Tây

Thứ hai, 17/09/2018, 17:21 (GMT+7)

Liên quan tới vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại công viên nước Hồ Tây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn đã lên tiếng về điều này.

Liên quan tới vụ 7 người chết tại lễ hội âm nhạc diễn ra tại công viên nước Hồ Tây, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn đã lên tiếng về điều này.

Chiều 17/9, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) cho biết: "Thông tin về việc 7 người tử vong ở lễ hội âm nhạc, chúng tôi đã nhận được. Việc cấp phép là do sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội làm.

Chúng tôi đã nhận được yêu cầu báo cáo từ phía văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc cấp giấy phép và giám sát thực hiện nội dung chương trình lễ hội âm nhạc Trip to the Moon. Việc này có thể là do công tác tổ chức tại chỗ không được đảm bảo nên dẫn đến việc đáng tiếc trên".

“Chúng tôi có nhận được yêu cầu từ bộ Văn hóa về việc cung cấp thông tin xoay quanh lễ hội âm nhạc trên. Cục đã liên lạc với sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - đơn vị chịu trách nhiệm cấp phép và quản lý lễ hội và được biết hiện nay Sở đang kiểm tra, xem xét sự việc. Sở sẽ phải làm báo cáo lên Cục và Bộ để xem quy trình của việc này như thế nào" - ông Nguyễn Quang Vinh cho hay.

Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường tại công viên nước Hồ Tây để điều tra vụ việc.

Trong chiều 17/9, ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội, Công an Hà Nội và sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đang phối hợp để tổ chức buổi họp báo về về vụ việc 7 người tử vong trong đêm đại nhạc hội tại công viên nước Hồ Tây.

Trước đó, cơ quan Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đã vào cuộc điều tra vụ 7 người tử vong, nhiều người nhập viện cấp cứu sau lễ hội âm nhạc tối qua 16/9.

Lễ hội âm nhạc Trip to the Moon (Du hành tới mặt trăng) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Chương trình đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Trong lúc diễn ra chương trình, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc.

Sáng 17/9, xác nhận với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng Công an phường Nhật Tân (Tây Hồ, TP.Hà Nội) cho biết: “Sự việc trên xảy ra trên địa bàn phường Nhật Tân. Hiện chúng tôi đang phối hợp với Công an quận và Công an thành phố tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tử vong của những người này…..”.

Lạc Thành

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news