Tin mới

Cục phân dài nhất thế giới có giá hơn 200 triệu

Thứ hai, 21/07/2014, 09:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cục phần dài nhất thế giới của một loài khủng long chưa xác định sẽ được đấu giá với mức khởi điểm lên tới 10000 USD.

 

 

(Tinmoi.vn)Cục phần dài nhất thế giới của một loài khủng long chưa xác định sẽ được đấu giá với mức khởi điểm lên tới 10000 USD.

Niên đại cục phân hóa thạch quý hiếm này được xác định là thời Tiệm Tân (Oliogocene) và Trung tân (Minocene), tức khoảng 5,3 đến 33,9 triệu năm trước. Nó được đấu giá với mức khởi điểm vào khoảng 8000 - 10000 USD.

Khối phân hóa thạch này không đơn giản là một mẫu vật hiếm mà còn  cung cấp các thông tin liên quan đến thành phần thức ăn của các loài khủng long vào thời kỳ đó. Tuy nhiên, các chuyên gia chưa xác định được loài nào đã tạo nó.

Cục phân dài nhất thế giới này với chiều dài xấp xỉ 1m, có màu nâu vàng 

Người phát ngôn của buổi đấu giá - Josh Chait cho biết: “Nó thật sự tuyệt vời với màu sắc nâu vàng và các hạt hóa thạch tuyệt đẹp, và đặc biệt là chiều dài không tưởng.”

Ngoài mẫu vật đặc biệt nêu trên, nhà đấu giá cũng giới thiệu các mẫu vật phân hóa thạch khác với các hình dạng đặc biệt đến từ thời kỳ Trung Tân cách đây 5,3 đến 23,3 triệu năm trước, với mức giá khởi điểm từ 4.000 - 6.000 đô la.

Quỳnh Hoa

Theo DailyMail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news