Tin mới

Cục Quản lý thị trường lập đường dây nóng về an toàn thực phẩm

Thứ sáu, 07/02/2014, 15:34 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa ra thông báo thành lập đường dây nóng về an toàn thực phẩm.

(Tinmoi.vn) Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa ra thông báo thành lập đường dây nóng về an toàn thực phẩm.

Càng ngày càng có thêm nhiều loại hóa chất độc hại bị phát hiện trong các loại thực phẩm, rau củ…Người Việt cứ thế bị đầu độc từng ngày mà không hay biết hoặc biết cũng chẳng có cách nào để tránh cho hết, cũng bởi vậy mà tỷ lệ người bị nhiễm bệnh ung thư của nước ta đang cao nhất thế giới. Người ta sử dụng hóa chất tràn lan trong thực phẩm nhưng lương tâm lại vô cùng “trong sạch” vì nghĩ rằng làm cho ai ăn chứ không phải cho mình và người thân trong gia đình mình, vì thế, người Việt ngang nhiên đầu độc lẫn nhau bằng sự tiếp tay của các loại hóa chất có nguồn gốc Trung Quốc.

Cục Quản lý thị trường lập đường dây nóng về an toàn thực phẩm
Một vụ vận chuyển nội tạng thối bị bắt giữ.

Chưa hết, trong năm qua cơ quan chức năng liên tục bắt giữ những vụ vận chuyển nội tạng động vật ôi thối với khối lượng lên đến hàng tấn hàng. Nếu những thực phẩm bẩn này được vận chuyển trót lọt để đưa lên bàn nhậu thì sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Để ngăn chặn tình trạng này, Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa ra thông báo thành lập đường dây nóng về an toàn thực phẩm.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân muốn báo tin, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm sẽ gọi điện thoại đến đường dây nóng, thông qua số 1900 58 58 26.

Đường dây nóng hoạt động với mục đích tiếp nhận, xử lý và sử dụng các tin báo của tổ chức, cá nhân về đối tượng, hành vi và các thông tin liên quan đến vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm để các cơ quan quản lý kịp thời có biện pháp tổ chức kiểm tra, ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

"Đường dây này sẽ đảm bảo giữ bí mật về danh tính, điện thoại, địa chỉ, nội dung phản ánh của người báo tin cũng như đảm bảo bí mật thông tin của cơ quan quản lý nhà nước; không sử dụng, lợi dụng đường dây nóng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật", Cục Quản lý Thị trường khẳng định.

Trước đó, Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải cũng đã lập đường dây nóng. Bước đầu, hình thức này đã được người dân hưởng hứng, hoan nghênh.

C.G (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news