Tin mới

Cục trưởng Thông tin đối ngoại: "Facebook phải xin lỗi vụ bản đồ Trường Sa"

Thứ tư, 04/07/2018, 09:21 (GMT+7)

Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin Truyền thông) cho rằng: "Facebook phải xin lỗi vụ bản đồ Trường Sa thuộc Trung Quốc".

Ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin Truyền thông) cho rằng: "Facebook phải xin lỗi vụ bản đồ Trường Sa thuộc Trung Quốc".

Trong một bài phỏng vấn trên trang Tri thức trực tuyến, ông Đoàn Công Huynh, Cục trưởng Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin Truyền thông) chia sẻ quan điểm về vấn đề thông tin hình ảnh bản đồ sai trái mà Facebook sử dụng.

Ông Huynh cho rằng: "Tôi cho rằng đây là vi phạm nghiêm trọng. Luật Biển Việt Nam nói rất rõ Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam. Trên thực tế chúng ta đã xác lập chủ quyền với 2 quần đảo từ xưa. Trong khi đó, Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ, trỗi dậy cùng với các yêu sách chủ quyền với hai quần đảo này.

Facebook thừa nhận đăng sai thông tin bản đồ về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Ảnh chụp từ màn hình

Facebook cần phải có lời xin lỗi và cải chính phù hợp. Đó mới thực sự là điều cần thiết trong đấu tranh dư luận, cũng như là căn cứ pháp lý để cho chúng ta yên tâm và các đối tượng tranh chấp không thể lợi dụng. Họ phải lên tiếng là chúng tôi đã sửa vì điều đó là là sai. Cách ứng xử của Facebook như hiện tại chưa triệt để."

Trước đó, Vnexpress, Dân trí đưa tin, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử - Bộ Thông tin Truyền thông gửi công văn cho Facebook yêu cầu sửa đổi thông tin về sai lệch chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam trong các bản đồ do Facebook cung cấp. 

Trước làn sóng bức xúc của dư luận tại Việt Nam, cũng như yêu cầu của cơ quan chức năng, đến chiều 2/7, Facebook đã phải sửa phần bản đồ hiển thị khi người dùng khoanh vùng quảng cáo. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news