Tin mới

Đã có 108 trẻ chết vì sởi và biến chứng sau sởi

Thứ tư, 16/04/2014, 07:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Số tử vong vì sởi và biến chứng sau sởi đã lên tới con số 108, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông báo tại buổi làm việc của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với BV Nhi Trung ương chiều 15/4.>> Thực hư tin trẻ "tử vong hàng loạt" do dịch sởi?>> Dịch sởi đang đẩy các bà mẹ vào cơn sợ hãi tột độ

 


(Tinmoi.vn) Số tử vong vì sởi và biến chứng sau sởi đã lên tới con số 108, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế thông báo tại buổi làm việc của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với BV Nhi Trung ương chiều 15/4.

Trong số 108 trẻ tử vong, có 103 ca tại BV Nhi Trung ương, 4 ca tại BV Bạch Mai và một ca tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Con số mà Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế xác nhận có 108 trẻ tử vong do sởi và các bệnh biến chứng sau sởi đã vượt xa so với 25 trẻ mà Bộ Y tế công bố cách đây 1 tuần.

Cục Y tế dự phòng xác nhận có 108 trẻ tử vong do sởi và biến chứng sau sởi

Bệnh nhi đang quá tải, các trẻ phải nằm ghép 2 người một giường

Tại buổi làm việc với BV Nhi Trung ương, chiều ngày hôm nay, phía BV Nhi Trung ương cho biết trong số 103 trẻ tử vong ở cơ sở này có 25 trẻ được xác định là tử vong do sởi, 78 trẻ nặng, xin về và tử vong là do mắc sởi kết hợp với mắc các bệnh nền khác như viêm phổi, viêm đường hô hấp, tim mạch, suy dinh dưỡng... BV Nhi cũng cho biết, hiện tại diễn biến của dịch sởi vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tính từ đầu năm đến nay, BV Nhi T.Ư đã tiếp nhận khoảng 1.200 ca mắc sởi, biến chứng nặng phải nhập viện. Riêng trong sáng 15/4, Khoa Truyền nhiễm - BV Nhi Trung ương tiếp tục điều trị cho 225 trẻ mắc sởi, cao hơn những ngày trước đó khoảng 10 - 15 trẻ.

Khoa Truyền nhiễm của bệnh viện từ đầu vụ dịch đến nay luôn trong tình trạng quá tải, số điều trị nội trú thường xuyên trên mức 200 bệnh nhân. Trong khi đó cả khoa có 26 điều dưỡng làm việc trực tiếp, chia 3 ca mỗi ngày, như vậy mỗi điều dưỡng chăm trung bình khoảng 30 - 40 cháu.

 Hiện tại cường độ làm việc của các bác sĩ tại khoa Truyền nhiễm đang phải tăng gấp nhiều lần do quá quá tải và nhiều bệnh nhân nặng. 

Trước tin tức trên, phát biểu tại buổi làm việc Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chia sẻ đến các bác sĩ, điều dưỡng và đề nghị các BV nỗ lực để giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong do sởi.

K. Duy





Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

30 ngày giành giật sự sống cho con tại tâm sởi

Nhìn bức ảnh trẻ thơ thoi thóp nằm trên giường bệnh vì sởi, tim người mẹ trẻ lại quặn lại, có lúc không kìm được nước mắt. Bởi chị đã có 30 ngày sinh tử cùng con tại tâm sởi.