Tin mới

Cùng người tình bắt cóc con gái 4 tuổi về nuôi

Thứ tư, 26/11/2014, 08:56 (GMT+7)

Khi nghe tin con gái sẽ qua Mỹ định cư với người thân của chồng, Vân đã rủ người tình, em ruột và đồng bọn đến bắt bé gái về nuôi.

Khi nghe tin con gái sẽ qua Mỹ định cư với người thân của chồng, Vân đã rủ người tình, em ruột và đồng bọn đến bắt bé gái về nuôi.

Người mẹ trẻ đi bắt cóc con ruột.

Theo tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, ngày 25-11, Trung tá Nguyễn Mai Chức, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết đã tạm giữ Huỳnh Thị Bích Vân (25 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng bốn người khác có liên quan để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo cơ quan điều tra, vào 5 năm trước, Vân kết hôn với anh Lê Thanh Trung (31 tuổi, ở quận Thủ Đức) và có 1 con chung là bé Lê Huỳnh Thục Ni (4 tuổi).

Sau một thời gian chung sống, Vân đơn phương chấm dứt hôn nhân với chồng. Anh Trung được tòa chấp thuận nuôi con.

Còn trên tờ Zing.vn, trong một lần đến thăm, Vân nghe tin con gái sẽ được người thân của chồng cũ đưa qua Mỹ định cư.   Sau đó cô ta tâm sự với người tình là Lê Minh Hiếu (22 tuổi) và em ruột Huỳnh Văn Hiển (19 tuổi) để lên kế hoạch bắt cóc bé Ni. Vào 3h30 ngày 16/10, Vân cùng Hiếu, Hiển rủ Ngô Bảo Quý (20 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trà (21 tuổi), Võ Lê Trọng Phúc (15 tuổi) đến gần nhà chị gái của chồng chờ cơ hội ra tay.

Đến 6h30 cùng ngày, khi chị của anh Trung vừa dẫn cháu Ni ra khỏi nhà số 32 đường 47 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh) thì 6 tên bám theo. Khoảng 2 giờ sau, khi thấy bác của cháu bé vào tiệm tạp hóa mua đồ thì Vân xông vào bế con gái. 5 nghi can còn lại chặn đường, nắm tóc, tát vào mặt chị chồng của Vân để Vân ôm con tẩu thoát.

Sau khi tổ chức bắt giữ cháu N. thành công, cả nhóm đưa cháu N. về phòng trọ của Vân tại Bình Dương. Hơn 10 ngày sau, Vân đưa cháu N. về gửi tại nhà bà ngoại của cháu ở thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình anh T. đã trình báo cơ quan công an. Qua truy xét, Công an quận Thủ Đức bắt giữ Vân và những người liên quan. Công an quận Thủ Đức sau đó đã đến nhà mẹ ruột của Vân ở Hậu Giang đưa cháu N. về bàn giao cho anh T.

Luật sư Nguyễn Thạch Thảo (Đoàn Luật sư TP.HCM).

Xét về góc độ pháp lý, hành vi của Vân là vi phạm pháp luật. Bởi lẽ việc anh T. được quyền nuôi con là theo quyết định của tòa án. Vân cùng một số người ngang nhiên bắt giữ cháu bé mà không có sự đồng ý của cha đứa bé là anh T. Do đó Vân và những người có liên quan bị bắt giữ, xử lý về hành vi bắt giữ người trái pháp luật là đúng.

Tuy nhiên, xét về góc độ tình cảm thì hành động của Vân có thể hiểu và cảm thông được.

Như vậy trong vụ án này hành vi của Vân là sai, vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng pháp luật để điều chỉnh cái sai đó, cần có cái nhìn khách quan hơn và đầy đủ hơn đối với hành vi của Vân. Ngoài ra bên được giao nuôi dưỡng cháu bé cùng có phần lỗi lớn là dự tính đưa cháu bé sang nước ngoài sinh sống mà không hỏi ý kiến của Vân; hơn nữa trước đó họ cũng đã có hành vi cản trở việc thăm nom, chăm sóc của Vân đối với con của mình. Do đó khi lượng hình chắc chắn Vân sẽ được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như theo khoản 1 Điều 46 và Điều 47 Bộ luật Hình sự.

Trang Lê (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mẹ bắt cóc con