Tin mới

Cùng với TP.HCM, Hà Nội yêu cầu gỡ bỏ khẩu hiệu phản đối Uber, Grab

Thứ ba, 10/10/2017, 11:31 (GMT+7)

Sau TP.HCM, Sở GTVT Hà Nội cũng đã đề nghị các hàng taxi tháo bỏ toàn bộ biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

Sau TP.HCM, Sở GTVT Hà Nội cũng đã đề nghị các hàng taxi tháo bỏ toàn bộ biểu ngữ phản đối Grab, Uber.

VnexpressTri thức trực tuyến cho biết theo Sở Giao thông Hà Nội, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh xe taxi dán biểu ngữ phản đối quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải, mang tính phản cảm. Do đó, Sở đề nghị các hãng taxi tháo biểu ngữ phản đối; tuyên truyền đến lái xe không tham gia tụ tập đông người và phương tiện tại những địa điểm công cộng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Nhiều lái xe đã tháo bỏ băng rôn phản đối Uber, Grab. Ảnh: Vnexpress

Trước đó, vào cuối tháng 9, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị cơ quan chức năng "dừng khẩn Uber, Grab", tiến hành tổng kết, đánh giá các hệ lụy của kế hoạch thí điểm xe chạy hợp đồng điện tử do đang gây ra nhiều bất an cho xã hội. 

Trong cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra vào ngày 2/10, liên quan đến vấn đề kiến nghị "dừng khẩn cấp Uber, Grab" của Hiệp hội Taxi Hà Nội, Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông cho biết, theo phân cấp thì UBND sẽ chịu trách nhiệm phát triển, tổ chức quản lý giao thông, trong đó có quản lý về quy hoạch phát triển hạ tầng, lưu lượng xe... Do đó, quyết định dừng hay tiếp tục thí điểm Uber, Grab sẽ thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, thành.

Ông Đông cũng nhấn mạnh Thủ tướng đã đồng ý cho thí điểm Uber, Grab tại một số đô thị. 

Ngoài ra Uber, Grab hiện có khoảng 10 hãng taxi khác cũng áp dụng công nghệ quản lý vận tải kết nối đã được phổ biến tại Việt Nam qua điện thoại, thậm chí Facebook.

Liên quan đến việc dán khẩu hiệu phản đối Uber, Grab, chiều ngày 9/10, Sở Giao thông TP. HCM cũng đã có cuộc họp giải quyết vấn đề này. 

Theo đó, Phó GĐ Sở Trần Quang Lâm cho rằng hãng taxi Vinasun dán decal trên xe phản ứng Uber và Grab là không hay. TP HCM là thành phố lớn nên hành vi này lan tỏa rất nhanh.

"Nó sẽ tác động đến môi trường kinh doanh của thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Vì vậy, thành phố đề nghị tài xế taxi hãng Vinasun tháo gỡ càng sớm càng tốt các decal đã dán trên xe", ông Lâm nói và cho rằng việc Vinasun đã tổ chức họp để kiểm soát vấn đề, chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ các băng rôn là rất kịp thời trước phản ứng của dư luận.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news