Tin mới

“Cuộc chiến đòi lại vỉa hè" của quận 1: Chủ tịch TP.HCM lên tiếng

Thứ hai, 27/02/2017, 14:12 (GMT+7)

Đánh giá về sự quyết liệt trong "cuộc chiến đòi lại vỉa hè" của UBND quận 1 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Phải làm thiệt như thế mới được. Giờ này mà còn ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không “ăn”. Tôi rất hoan nghênh quận 1...".

Đánh giá về sự quyết liệt trong "cuộc chiến đòi lại vỉa hè" của UBND quận 1 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói: “Phải làm thiệt như thế mới được. Giờ này mà còn ngồi bàn ghế để chỉ đạo là không “ăn”. Tôi rất hoan nghênh quận 1...".

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh chiến dịch lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận 1. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên Infonet, VietNamNet, Lao Động, sáng nay 27/2, trong cuộc họp về kinh tế - xã hội của UBND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao vai trò của UBND quận 1 khi hành động xử lý kiên quyết vi phạm trên vỉa hè quận.

Báo cáo trước cuộc họp, Chánh văn phòng UBND thành phố Võ Văn Hoan cho biết, ​những năm vừa qua, năm nào thành phố cũng phát đi thông báo sẽ tập trung các giải pháp để đảm bảo trật tự lòng lề đường vào dịp Tết, tuy nhiên việc này chỉ duy trì trong thời gian ngắn và sau đó “lại trở lại như kỳ trước Tết”.

“Nhưng năm nay chúng ta có quyết tâm cao, Chủ tịch UBND thành phố cũng tổ chức một hội nghị về tình hình an toàn giao thông và sau đó đã có những chuyển biến rõ rệt, các quận huyện vào cuộc quyết liệt, tạo ra hiệu ứng xã hội, được người dân ủng hộ” , ông Võ Văn Hoan nói và thông tin thêm: "Những việc đang làm chỉ là một trong số nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự giao thông, và tới đây thành phố sẽ triển khai các giải pháp đồng bộ để mang lại hiệu quả cao hơn".

Đánh giá về việc làm của UBND quận 1 trong những ngày qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: “Phải chỉ đạo như vậy mới được”.

“Tôi có hỏi anh Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch quận 1 rằng: Tại sao không giao cho các phường? Anh Hải nói: Chúng tôi có giao nhưng làm chậm quá", ông Phong cho hay.

 “Phải làm thiệt như thế mới được! Giờ này mà còn ngồi bàn để chỉ đạo là không 'ăn'. Tôi rất hoan nghênh quận 1. Tuần này tôi đã sắp xếp cuộc họp với các quận huyện để giao nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ”, ông Phong khẳng định.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cũng cho biết, sáng nay vừa nhận được tin nhắn của một người dân "rất hoan nghênh những gì quận 1 đang làm". Tuy nhiên, người này cho rằng đây chỉ là 1/24 quận huyện của TP và đặt câu hỏi “những nơi khác thì sao?”.

Trước vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT TP. HCM Bùi Xuân Cường cho biết nếu tiếp tục làm tốt công tác trật tự lòng lề đường để người dân có không gian đi bộ, trong năm nay sẽ khắc phục được đà giảm hành khách của 3 năm trước.

Từ ngày 1/3/2017 sẽ không còn tổ chức giữ xe sau tượng đài Bác Hồ nữa để đảm bảo an ninh và giải quyết vấn đề trật tự lòng lề đường. Các xe đến công tác tại UBND thành phố sẽ được hướng dẫn đỗ xe tại các khu vực được cho phép.

Trước đó, tối 26/2, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó Chủ tịch quận 1 tiếp tục huy động hàng chục người đi xử lý các quán nhậu, nhà hàng vi phạm. 2 xe biển xanh bị kéo về trụ sở do đậu sai quy định; nhiều tượng sư tử, gà cùng mái che, biển hiệu... của các nhà hàng được cho là lấn chiếm vỉa hè bị cẩu lên xe, chờ xử lý theo biên bản.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news