Tin mới

Cuộc chiến giành lại sự sống cho con gái của Di Maria

Thứ tư, 27/08/2014, 18:08 (GMT+7)

Quãng thời gian khủng khiếp nhất của Di Maria là khi anh phải vật lộn giành giật sự sống cho cô con gái sinh non và bị biến thành người thừa tại Real.

Quãng thời gian khủng khiếp nhất của Di Maria là khi anh phải vật lộn giành giật sự sống cho cô con gái sinh non và bị biến thành người thừa tại Real.

 

Di Maria đang khiến thị trường chuyển nhượng mùa hè 2014 dậy sóng khi quyết định chia tay Real Madrid để đầu quân cho Manchester United. Người hâm mộ hi vọng với bản hợp đồng bom tấn này, “thiên thần” Di Maria sẽ góp phần giúp Quỷ đỏ hồi sinh.

Ngôi sao người Argentina đã có một mùa giải vô cùng thành công trong màu áo Real Madrid. Anh được vinh danh "Vua kiến tạo" cả tại La Liga lẫn Champions League. Tuy nhiên, ít ai biết, trước khi tỏa sáng và trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League", Di Maria từng trải qua quãng thời gian khủng khiếp nhất trong cuộc đời và sự nghiệp của mình. 

Đằng sau nụ cười chiến thắng và ánh hào quang lấp lánh là cả một quá trình vật lộn và nỗ lực phi thường của Di Maria. Ngày 22/4/2013, Di Maria bất ngờ nhận hung tin vợ anh có dấu hiệu sinh non. Ngôi sao người Argentina hoảng hốt bỏ cả tập, vội chạy tới bệnh viện để cùng vợ vượt cạn.

Di Maria từng trải qua quãng thời gian khủng khiếp nhất khi cùng con gái vật lộn với sự sống.

Bé Mia – con gái đầu lòng của Di Maria – cuối cùng cũng chào đời bằng phương pháp đẻ mổ sớm 3 tháng. Tuy nhiên, vì sinh non nên cô công chúa nhỏ của vợ chồng Maria gặp không ít biến chứng ngay sau khi sinh và buộc phải nằm trong lồng kính đặc biệt suốt 2 tháng ròng.

Jorgelina – vợ của Di Maria khiến người hâm mộ xót xa trước những dòng tâm sự đẫm nước mắt về cô con gái tội nghiệp: “Không có ai có thể thấu hiểu nỗi đau của bố mẹ khi nhìn thấy những dây truyền và các thiết bị y tế chằng chịt trên mặt, trên người con. Còn gì buồn hơn khi bố mẹ phải ra về với đôi bàn tay trống rỗng cùng một trái tim xót xa, đau đớn. Tối nào, gối của bố mẹ cũng ướt đẫm nước mắt, cổ họng như bị thắt nghẹn. Hết tiêm rồi đến truyền thuốc, rồi cái gì sẽ hành hạ con nữa đây. Mẹ chỉ muốn đi tìm và ôm con, không bao giờ để vuột con khỏi tầm tay nữa. Số phận con yêu rồi sẽ ra sao”.

Dẫu vậy, Di Maria và vợ vẫn kiên quyết không chịu đầu hàng số phận, từng phút, từng giây vẫn chiến đấu giành lại sự sống cho cô con gái nhỏ. Sức mạnh và niềm tin phi thường đã giúp gia đình của “thiên thần” vượt qua bão giông. Hai tháng sau, bé Mia được về nhà dù vẫn phải tiếp tục thở oxy. Những tháng ngày tháng sau đó vẫn đầy thử thách đối với gia đình Dia Maria.

Di Maria và vợ hạnh phúc trong ngày sinh nhật 1 tuổi của bé Mia.

Khó khăn nối tiếp khó khăn. Trở lại sân bóng sau những ngày vật lộn giành sự sống cùng con, Di Maria nhận ra mình đã trở thành người thừa tại Bernabeu. Real Madrid đã bỏ ra số tiền kỷ lục 80 triệu bảng để đem về bản hợp đồng bom tấn mang tên Bale - người cùng chơi ở vị trí của Di Maria.

Dù phong độ và tài năng vẫn còn nhưng Di Maria bị đẩy ra hàng ghế dự bị. Thậm chí, Real còn muốn rao bán ngôi sao người Argentina ngay từ thời điểm đó. Nhưng để tiếp tục điều trị cho cô con gái nhỏ tại Madrid, Di Maria quyết bám trụ lại Bernabeu.

Với nỗ lực phi thường, Di Maria quyết tâm học cách thích ứng với vai trò tiền vệ trung tâm được HLV Ancelotti giao phó. Kết quả, anh đã thành công rực rỡ, đặc biệt là trong trận chung kết Champions League 2013/14.

Bé Mia là lẽ sống mới của Di Maria.

Giờ đây, bé Mia đã được hơn 1 tuổi, mạnh khỏe và thông minh. Thiên thần nhỏ bé với nghị lực sống phi thường trở thành lẽ sống của Di Maria. Chính cô bé đã dạy cho anh rằng, không bao giờ được bỏ cuộc dù chỉ còn một tia hi vọng nhỏ nhoi. Cuộc sống vẫn luôn tồn tại những phép màu tươi đẹp nếu như bạn dám chiến đấu để giành được nó.

Gia đình hạnh phúc của ngôi sao người Argentina.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news