Tin mới

Cuộc chiến xe sang Việt Nam : Bước ngoặt 2014

Thứ sáu, 10/01/2014, 12:03 (GMT+7)

Phân khúc xe sang hiện tại ở Việt Nam ngày càng sôi động với\nnhiều anh tài tụ họp, bên cạnh sự độc bá của Mercedes-Benz thì sự cạnh\ntranh của những Audi,BMW,Porsche và mới đây nhất là Lexus hứa hẹn sẽ tạo ra bước ngoặt cho thị trường vào năm 2014.

Phân khúc xe sang hiện tại ở Việt Nam ngày càng sôi động với nhiều anh tài tụ họp, bên cạnh sự độc bá của Mercedes-Benz thì sự cạnh tranh của những Audi,BMW,Porsche và mới đây nhất là Lexus hứa hẹn sẽ tạo ra bước ngoặt cho thị trường vào năm 2014.

Dẫu cho con đường cho thị trường xe ô tô Việt Nam năm 2013 là một con đường nhiều chông gai, song năm qua cũng là năm đánh dấu sự thành công của toàn thị trường khi có tới 109.000 xe được bán ra. Bên cạnh số lượng chiếm đa số của dòng xe du lịch phổ thông, thì phân khúc xe sang cũng đánh dấu sự khởi sắc khi doanh số của các hãng liên tục gia tăng và có nhiều dấu hiệu sẽ không ngừng lại.

xe sang Việt, mercedes-benz, Lexus, Infiniti, Jaguar, Nissan, audi, BMW

Mercedes khẳng định sự đầu tư vượt trội tại Việt Nam

Đứng đầu phân khúc xe sang tại Việt Nam là Mercedes-Benz, với sự xuất hiện sớm đầu tiên tại Việt Nam cũng như cách thức marketing khôn ngoan, thương hiệu Mercedes đã tạo dựng được hình ảnh về sự sang trọng, đẳng cấp trong lòng khách hàng. Ngay những ngày đầu năm mới 2014, lô S-Class đầu tiên đươc Mercedes-Benz Việt Nam lắp ráp đã chính thức xuất xưởng, đây là bước đi đầu tiên trong việc "rằn mặt" các đối thủ cạnh tranh của hãng xe Đức. Đây cũng là động thái cam kết việc gắn bó với sản xuất ở Việt Nam, trong khi các hãng xe hạng sang khác hầu như tập trung vào nhập khẩu.

Mới đây nhất, Mercedes Việt Nam tiếp tục tung ra chương trình kinh doanh xe đã qua sử dụng chính hãng mang tên Proven Exclusivity, nâng cấp về độ tin cậy cho những mô hình đã xuất hiện từ năm 2011 đến nay. Đây được là bước đi khôn ngoan của hãng trong thời buổi khủng hoảng, nhu cầu mua xe cũ tăng cao hơn.

Đối thủ của Mercedes, thương hiệu Audi đồng hương cũng có một năm 2013 thắng lợi. Đây là năm thứ 5 Audi có mặt tại Việt Nam, để đánh dấu cột mốc này, hãng xe có trụ sở tại Bavaria đã cho ra mắt showroom thứ hai đẳng cấp tại Hà Nội, với diện tích gấp ba lần showroom đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh.

xe sang Việt, mercedes-benz, Lexus, Infiniti, Jaguar, Nissan, audi, BMW

Audi và hành trình lái xe tại Ân Độ

Cuối năm 2013, Audi đã tổ chức chương trình "Lái trải nghiệm" tại trường đua lừng danh Budd International tại Ấn Độ. Với sự tham gia của hai đại sức thương hiệu có tiếng là siêu mẫu Trang Nhung và Thúy Hạnh, cùng đông đảo cánh phóng viên báo đài, khách hàng trung thành của Audi. Đây là chiêu thức PR gây ấn tượng mạnh với những khách hàng cũ về sự tri ân cũng như mối liên kết khách hàng với hãng xe dành cho khách hàng mới.

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ giữa tháng 12, và được hé lộ trước đó từ Việt Nam Motor Show 2013, thương hiệu Lexus chắc chắn sẽ khiến các đại gia nước Đức phải dè chừng. Với một showroom hoành tráng ở Tp Hồ Chí Minh có tổng số vốn đầu tư ban đầu lên tới 200 tỉ đồng, đây là đại lí 3S với các chức năng bán hàng, dịch vụ, và phụ tùng chính hãng theo tiêu chuẩn quốc tế lần đầu tiên tại Việt Nam.

xe sang Việt, mercedes-benz, Lexus, Infiniti, Jaguar, Nissan, audi, BMW

Lexus hứa hẹn sự cạnh tranh khốc liệt với các hãng xe nước Đức

Tại Việt Nam, Lexus sẽ mang tới 5 mẫu xe chủ lực bao gồm 3 mẫu sedan, 1 mẫu Crossover và 1 mẫu SUV: LS 460L, GS 350, ES 350, RX 350, LX 570. Trong đó, chiếc Rx 350 được khách hàng Việt Nam ưa chuộng nhất. Với việc được sự "hậu thuẫn" không hề nhỏ từ hãng mẹ Toyota, nên khả năng Lexus thay đổi cán cân quyền lực với Mercedes,Audi và BMW là điều khả thi.

xe sang Việt, mercedes-benz, Lexus, Infiniti, Jaguar, Nissan, audi, BMW

Jaguar cũng sẽ tham gia cuộc chiến ?

Sắp tới đây, Nissan cũng chính thức tham gia vào cuộc đua này với việc đưa thương hiệu xe sang Infiniti đến Việt Nam. Infiniti đã chinh phục hoàn toàn được thị trường khó tính như Mỹ và Bắc Mỹ, nhưng để “làm nên chuyện” ở Việt Nam, chiến lược của Infinity cần mới mẻ và sát với thị trường bản địa, hơn là những gì Nissan đã thể hiện ở đây. Cũng không thể bỏ qua UK Auto sẽ tiếp tục chào sân với thương hiệu Jaguar sau thành công vượt mức của Land Rover với át chủ bài Range Rover. Tất cả sẽ hứa hẹn sự sôi động trong phân khúc xe sang.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe sang Việt audi