Tin mới

Cuộc đấu hiếm hoi giữa U23 Việt Nam và Nepal: Văn Quyến rực sáng, 3 cầu thủ Nepal bỏ trốn

Thứ năm, 16/08/2018, 14:15 (GMT+7)

15 năm trước, U23 Việt Nam từng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Nepal.

15 năm trước, U23 Việt Nam từng trút cơn mưa bàn thắng vào lưới Nepal.

Tại vòng loại Asian Cup 2004, Việt Nam nằm chung bảng với Nepal, Hàn Quốc và Oman. Thời điểm đó, Việt Nam quyết định cử đội U23 đi thi đấu để tích lũy thêm kinh nghiệm.

Với thành phần như vậy, đoàn quân áo đỏ vẫn dễ dàng đánh bại Nepal trong cả 2 lượt trận. Đáng chú ý, Văn Quyến tỏa sáng với một cú hat-trick trong trận lượt đi. Phan Thanh Bình cũng kịp "nổ súng" mỗi trận 1 bàn.

Dựa trên bộ khung này, U23 Việt Nam sau đó lọt vào đến chung kết SEA Games 2003 tổ chức trên sân nhà vả chỉ chịu thua Thái Lan bởi Bàn thắng vàng.

Nhưng điều đáng nhớ nhất về Nepal năm ấy lại liên quan đến nhóm tuyển thủ mất tích. Khi ấy, bảng đấu vòng loại được tổ chức tập trung, lượt đi tại Hàn Quốc, lượt về ở Oman.

Sau trận thua 0-5 trước Việt Nam, 3 tuyển thủ Nepal bị phát hiện không có mặt cùng toàn đội vào ngày tiếp theo. 3 cái tên này bị nghi ngờ đã bỏ trốn để tìm cách ở lại làm việc tại Hàn Quốc.

Trận đấu giữa Nepal và Hàn Quốc vẫn phải diễn ra theo đúng lịch trình. Và không ngạc nhiên khi Nepal để thua tới 0-16.

Mãi tới năm 2017, Narayan Manandhar - một trong 3 tuyển thủ bỏ trốn - mới trở lại quê nhà. Narayan Manandhar tâm sự: "Khi mới đặt chân đến Hàn Quốc, nhiều người nói với tôi rằng chấn thương sẽ khiến sự nghiệp của tôi sớm kết thúc và rủ rê tôi bỏ trốn". 

Cuộc đấu hiếm hoi giữa U23 Việt Nam và Nepal: Văn Quyến rực sáng, 3 cầu thủ Nepal bỏ trốn - Ảnh 2.

Narayan Manandhar là một trong 3 cầu thủ Nepal trốn lại Hàn Quốc năm 2003.

Mọi thứ vô cùng khó khăn với cựu tuyển thủ Nepal. Narayan Manandhar phải làm việc với mức lương thấp trong một nhà máy và thường xuyên phải chạy trốn nhà chức trách. 

Dũng cảm lắm mới dám gọi điện về nhà, anh nhận được tin cha đang nằm viện. Narayan Manandhar lại phải căng sức ra làm việc nhằm kiếm tiền gửi về. Cuộc sống mà anh chờ đợi rõ ràng không đến như ước mơ. 

Trở về Nepal, điều làm Narayan Manandhar vui nhất là có thể ngủ một cách yên lành trong căn nhà của mình, không còn phải đối mặt với nỗi sợ trời mưa hay bị nhà chức trách truy quét vì nhập cư bất hợp pháp. 

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news